14/04/2022 - 08:50

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng thăm, kiểm tra tại Trường Sa và Nhà giàn DK1 

Từ 5 đến 13/4, đoàn công tác số 1 của Bộ Quốc phòng do Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Tham gia đoàn có Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân; đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn kiểm tra công tác huấn luyện tại đảo Song Tử Tây

Tại các đảo và Nhà giàn DK1, đoàn đã kiểm tra toàn diện các mặt công tác. Kết quả kiểm tra cho thấy các đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, có ý chí quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chỉ huy các cấp nắm vững phương án chiến đấu, xử lý kịp thời, đúng đối sách các tình huống trên không, trên biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo... 

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/19

Kết luận tại các buổi kiểm tra, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn ghi nhận và biểu dương cán bộ, chiến sĩ các đảo và nhà giàn đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, xác định tốt nhiệm vụ, luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Các đơn vị đã có nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng chí trưởng đoàn kiểm tra cũng chỉ rõ những điểm còn hạn chế để cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, nhà giàn có biện pháp khắc phục sớm nhất đồng thời chỉ đạo những nội dung công việc chính để các đơn vị tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới.

Đoàn công tác thăm, động viên nhân dân thị trấn Trường Sa

Đoàn công tác đã thăm, tặng nhiều phần quà ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, giao lưu văn hóa, văn nghệ với quân, dân Trường Sa và Nhà giàn DK1; dâng hương tại các công trình văn hóa, tâm linh trên đảo và làm lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tặng kỷ niệm chương và Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa cho các đại biểu

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao tăng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và Huy hiệu chiến sĩ Trưởng Sa cho các đại biểu đoàn công tác.

Duy Khánh (Báo Hải quân Việt Nam)

Chia sẻ bài viết