03/10/2017 - 22:00

Từ ngày 3 đến 5-11-2017

Diễn ra chương trình giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 3 

Ngày 25-10-2017 tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị đầu tư vào ĐBSCL thường niên lần thứ 5 (MekongInvest 2017). 

(CT)- Chiều 3-10-2017, tại TP Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ; Phòng Thương mại  và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại TP Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 3 tại TP Cần Thơ và Hội nghị đầu tư vào ĐBSCL thường niên lần thứ 5 (MekongInvest 2017) (ảnh).

Chương trình là sự kiện quy mô cấp vùng với 120 gian hàng (năm 2016 90 gian hàng), được thiết kế mang đậm nét văn hóa lễ hội Việt Nam - Nhật Bản.

Trong đó, 15 gian giới thiệu văn hóa và sản phẩm Nhật Bản, 15 gian giới thiệu văn hóa và sản phẩm Việt Nam, 90 gian là khu vực dành cho các doanh nghiệp hai nước trưng bày và giới thiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, gồm: sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, logistics, ẩm thực, tư vấn du học, giáo dục, việc làm, dược phẩm, hàng tiêu dùng, quà tặng...

Nhà trung tâm có diện tích 400m2 thiết kế riêng biệt để trưng bày các sản phẩm công nghệ cao của Nhật Bản như: các thiết bị kỹ thuật cao, robot tự động hóa, sản phẩm công nghệ thông minh với ứng dụng của hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), các sản phẩm truyền thống...

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động giao thương kinh tế, gồm: Hội nghị chuyên đề về đầu tư Nhật Bản vào ĐBSCL và Hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 59 (tổ chức ngày 4-11).

Bên cạnh các hoạt động hợp tác kinh doanh, suốt 3 ngày chương trình còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các tiết mục do các diễn viên đến từ Nhật Bản, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng biểu diễn.

* MekongInvest 2017 là sự kiện thường niên xúc tiến thương mại cấp vùng do VCCI Cần Thơ phối hợp với CLB các Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và du lịch 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức.

Với chủ đề “Thu hút đầu tư hạ tầng - nền tảng phát triển du lịch ĐBSCL”, MekongInvest 2017 dự kiến thu hút 200 đại biểu tham dự. Tại hội nghị, 13 tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL sẽ giới thiệu, mời gọi đầu tư 24 dự án phát triển du lịch với tổng vốn 7.800 tỉ đồng và 33 dự án bất động sản, hạ tầng với tổng vốn đầu tư 176.000 tỉ đồng.

Hội nghị cũng nhằm thảo luận, đề xuất cơ chế chính sách thông thoáng thu hút nhà đầu tư, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về các dự án đầu tư và tổ chức kế nối giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước với chính quyền địa phương, tổ chức chuyến khảo sát thực tế giới thiệu dự án theo nhu cầu của các nhà đầu tư.

Tin, ảnh: N.H 

Chia sẻ bài viết