22/07/2022 - 14:30

Điểm danh 2 dự án “lột xác” diện mạo Vĩnh Thạnh - Cần Thơ 

Sở hữu tọa độ giao thương nổi bật cùng với các dự án đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, những năm gần đây, Vĩnh Thạnh đang được các nhà đầu tư lớn quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp hiện đại. Đến nay, kinh tế - xã hội Vĩnh Thạnh ngày càng khởi sắc, với đòn bẫy từ 2 dự án quy mô lớn của các đơn vị mang tầm quốc gia, quốc tế.

Diện mạo Vĩnh Thạnh ngày càng khang trang.

Lộ diện 2 ông lớn trong lĩnh vực đầu tư bất động sản

Không phải ngẫu nhiên Vĩnh Thạnh liên tục được “sánh vai” cùng các dự án về hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, bất động sản… trên các trang thông tin đại chúng. Với vị trí đắc địa, là điểm hẹn của các tuyến đường cao tốc trọng điểm vùng ĐBSCL, Vĩnh Thạnh đã và đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp.

Thấy được tiềm năng phát triển vượt bậc của Vĩnh Thạnh trong tương lai, Tập đoàn Sao Mai đã đặt dấu chân đến Vĩnh Thạnh với dự án có quy mô thuộc Top đầu ở ĐBSCL. Đó chính là khu đô thị 181ha đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt quy hoạch. Tập đoàn Sao Mai là tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam, đầu tư và kinh doanh đa dạng các lĩnh vực từ bất động sản, xây dựng, tài chính, thủy sản, thực phẩm, dịch vụ du lịch, công nghiệp năng lượng…

VSIP đã triển khai nhiều khu công nghiệp lớn tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Sưu tầm.

Nối gót Tập đoàn Sao Mai là VSIP - nhà phát triển Công nghiệp & Đô thị hàng đầu Việt Nam. VSIP là đơn vị được liên doanh giữa 2 quốc gia Việt Nam và Singapore, sở hữu quỹ đất hơn 8.000ha trên khắp Việt Nam với 15 tỉ USD từ nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Vĩnh Thạnh đã “lọt vào mắt xanh” và trở thành dự án đầu tiên của VSIP tại ĐBSCL, địa phương thứ 2 ở miền Nam sau Bình Dương, với dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh quy mô đến 900ha.

Hai dự án quy mô lớn này kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội ở TP Cần Thơ nói chung và huyện Vĩnh Thạnh nói riêng. Thứ nhất, là đóng góp rất lớn vào ngân sách của thành phố. Thứ hai, là tạo điều kiện việc làm cho hàng ngàn người lao động. Thứ ba, là mức sống, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao và thúc đẩy các dịch vụ phụ cận phát triển theo như dịch vụ lưu trú dành cho công nhân, chuyên gia; dịch vụ ẩm thực, thương mại, giải trí… Theo đó, giá trị bất động sản tại Vĩnh Thạnh cũng sẽ tăng trưởng theo.

Bất động sản Vĩnh Thạnh hút dòng tiền từ nhà đầu tư

Sức hút của thị trường bất động sản Vĩnh Thạnh không phải mới xuất hiện gần đây, mà đã “rục rịch” từ trước dịch COVID-19. Và nóng lên từng ngày khi các dự án hạ tầng giao thông đi qua địa phận và kết nối Vĩnh Thạnh với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực, được gấp rút triển khai. Các dự án tiêu biểu chính là tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (đã thông xe từ đầu năm 2021), cầu Vàm Cống (đã đưa vào sử dụng), tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (2 tuyến cao tốc này sẽ triển khai giai đoạn 2021-2025).

Vĩnh Thạnh vừa được thừa hưởng lợi thế về hạ tầng giao thông vừa sở hữu vị trí vàng là vùng trung tâm giữa các tuyến cao tốc trục dọc và trục ngang của ĐBSCL. Ngoài ra, còn sở hữu vị trí tiếp giáp với TP Long Xuyên, tỉnh An Giang - đô thị sầm uất và có dân số đông nhất vùng ĐBSCL. Vĩnh Thạnh đứng trước thời cơ “lột xác” về kinh tế - xã hội trong tương lai gần. Điều này đã mở ra cơ hội rất lớn cho thị trường bất động sản phát triển, trong đó có phân khúc bất động sản nhà ở, phục vụ cho công nhân viên chức và người lao động.

Dự án Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh - TP Cần Thơ.

Với tầm nhìn dài hạn và quyết đoán, các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp đã mạnh tay “rót tiền” vào dự án Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh (Vĩnh Thạnh Center), do Công ty Cổ Phần Dịch Vụ & Đầu Tư Đất Xanh Miền Tây phát triển và phân phối, ngay từ những ngày đầu triển khai.

Dự án thuộc trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh, mặt tiền tỉnh lộ 919 - tuyến đường kết nối trực tiếp giữa cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và quốc lộ 80, dự án Vĩnh Thạnh Center hiện đang là tâm điểm, thu hút đông đảo lượng khách hàng đến tham quan và chốt cọc ngay tại dự án. Dự án được chào bán với giá chỉ từ 8,6 triệu đồng/m2, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ trao tay và có thể xây dựng hoặc chuyển nhượng ngay.

Khách hàng Nguyễn Văn Việt, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, chia sẻ: “Vĩnh Thạnh Center là dự án rất có tiềm năng, vị trí ngay mặt tiền tỉnh lộ 919, liền kề trung tâm hành chính của huyện, mà giá lại hời, lúc tôi mua giá 7 triệu/m2, nhưng hiện giờ đã là 8,6 triệu/m2 rồi. Phải nói là tôi rất hài lòng.”

Hay một vị khách hàng ở ngay Vĩnh Thạnh cũng bày tỏ sự háo hức khi ký hợp đồng: “Tôi có con đang học đại học, nghe nói sắp có khu công nghiệp Vĩnh Thạnh của Công ty VSIP liên doanh giữa Việt Nam & Hàn Quốc, nên tôi mua đất ở Vĩnh Thạnh Center xem đây là một kênh tích sản an toàn, lợi nhuận cao và có thể trao lại con cái xây dựng nhà sau khi lập gia đình.”

Đông đảo khách hàng đến tham quan dự án Vĩnh Thạnh Center.

Những chia sẻ chân thật từ khách hàng chính là thay lời khẳng định về “độ hot”, tiềm năng tăng giá của dự án. Dự kiến trong giai đoạn 2022-2023, Đất Xanh Miền Tây sẽ tung ra thị trường một số dự án mới tại thị trường Vĩnh Thạnh. Có thể nói, đây chính là sự cộng hưởng cùng với sức phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, theo đó tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường bất động sản.

Tìm hiểu thêm về dự án Vĩnh Thạnh Center: https://vinhthanh.datxanhmientay.net/

Chia sẻ bài viết