05/06/2021 - 13:15

Dịch COVID-19, ở nhà xem liveshow trực tuyến 

Dịch COVID-19 tác động lớn đến thị trường giải trí ở nước ta. Rất nhiều dự án nghệ thuật đành gác lại hoặc hủy bỏ để đảm bảo phòng, chống dịch. Trong bối cảnh đó, những đêm liveshow trực tuyến đã ra đời để làm cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả giữa mùa COVID-19.

Ca sĩ Đức Tuấn vừa có đêm liveshow ca nhạc trực tuyến nhân ngày sinh của anh.

Ðêm 2-6, người yêu mến ca sĩ Ðức Tuấn đã được thưởng thức một liveshow ca nhạc trực tuyến ấn tượng trên kênh facebook của anh. Liveshow được thực hiện đúng vào ngày sinh của Ðức Tuấn nên người hâm mộ rất quan tâm, gửi nhiều lời chúc cũng như yêu cầu Ðức Tuấn hát những bản tình ca cho mọi người nghe. Ðức Tuấn chia sẻ, chương trình hoàn toàn ngẫu nhiên, không có kịch bản, tất cả đều “chiều lòng” khán giả. Dịch COVID-19, anh và khán giả không thể gặp nhau trực tiếp thì trực tuyến là giải pháp an toàn và cũng rất thú vị. Bên cạnh những tình khúc qua tiếng hát ngọt ngào, truyền cảm, Ðức Tuấn cũng không quên nhắc nhở mọi người tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó “không hẹn mà gặp”, đêm 29-5, 4 liveshow trực tuyến của các ca sĩ nổi tiếng làm nức lòng người yêu nhạc. Ca sĩ Phương Thanh suốt 2 giờ livestream đã thu hút lượt người xem rất lớn khi hát lại những tình khúc một thời để nhớ như “Tình cờ”, “Một thời đã xa”, “Trống vắng”... Giọng ca trầm khàn, mạnh mẽ và quyến rũ của Phương Thanh chạm được trái tim người xem. Ca sĩ trẻ Quang Trung thì chọn dòng nhạc tình khúc để mang đến cho người hâm mộ một đêm nhạc nhiều cảm xúc. Những tình khúc bất hủ như “Yêu xa”, “Niệm khúc cuối”, “Mình yêu nhau từ kiếp nào”... hay các tình khúc Trịnh Công Sơn như “Cát bụi”, “Hạ trắng”... được Quang Trung thể hiện với một màu sắc trẻ trung, mới mẻ. Như chia sẻ của Quang Trung, trong bối cảnh dịch COVID-19, gặp nhau trên mạng được hát cho khán giả nghe đã là hạnh phúc lắm rồi.

Cùng trong đêm 29-5, sự kết hợp của hai giọng ca Tuấn Hưng và Tùng Dương cùng ngón đàn ghi-ta của nghệ sĩ Duy Phong làm nên một đêm nhạc chất lượng. Trong không gian của phòng thu, 3 nam nghệ sĩ đã đưa khán giả vào thế giới âm nhạc, khi cuồng nhiệt lúc nhẹ nhàng qua từng giai điệu. Trong đêm nhạc, ca sĩ Tuấn Hưng và những người bạn cũng kêu gọi khán giả chung tay góp sức cho cuộc chiến chống COVID-19.

Dài hơi hơn, nhóm nghệ sĩ Quang Hà, Ánh Linh, Quang Bình thực hiện chuỗi đêm nhạc “Tránh COVID-19”, đã thực hiện được 2 số vào tối 23-5 và 29-5. Ða dạng màu sắc âm nhạc là điểm mạnh ở chuỗi đêm nhạc này. Trước đó, nhiều nghệ sĩ cải lương, kịch nói... cũng đã tổ chức thành công các đêm diễn trực tuyến để phục vụ khán giả.

Những đêm nhạc này ghi dấu nỗ lực lớn của nghệ sĩ. Nhiều người tâm sự rằng, họ hát như thế thì chẳng có doanh thu gì nhưng bù lại là cống hiến cho khán giả, giúp họ được trò chuyện và gặp gỡ những người hâm mộ mình. Ðó cũng là cách để các nghệ sĩ đỡ nhớ sân khấu, hâm nóng tình yêu nghề. Với khán giả, các đêm nhạc đã giúp cuộc sống thêm thú vị trong những ngày ở nhà phòng dịch.

Bài, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết