03/02/2016 - 08:58

DHG Pharma: thành công phải luôn gắn liền với tinh thần vì cộng đồng

 

 

Với tâm niệm thành công phải song hành cùng trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) đang thực hiện nhất quán bộ ba tiêu chí trong toàn bộ chuỗi sản xuất, kinh doanh và chăm sóc cộng đồng đã đề ra, đó là “Khoa học tiên tiến – Chăm sóc ân cần – Yêu thương chia sẻ”. “Nữ tướng” đã lèo lái con thuyền DHG Pharma ở vị trí top đầu các doanh nghiệp dược phẩm tại thị trường Việt Nam, TS. Phạm Thị Việt Nga cũng chia sẻ những tâm huyết của bà về trách nhiệm của một doanh nghiệp dược phẩm đối với xã hội.

Tinh thần vì cộng đồng đã được DHG Pharma đề xuất từ bao giờ, với hướng hoạt động ra sao, thưa bà?

Kể từ ngày bắt đầu hoạt động cách đây 42 năm, chiến lược kinh doanh của DHG Pharma luôn gắn liền với tinh thần “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động”. Các hoạt động thiện nguyện của DHG Pharma thể hiện trách nhiệm của một thương hiệu dược phẩm dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam với cộng đồng. Hoạt động cộng đồng càng hiệu quả hơn khi gắn liền với sự cống hiến các sản phẩm chất lượng cao, nhằm xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp hơn.

 

Vì vậy, bộ ba tiêu chí “Khoa học tiên tiến – Chăm sóc ân cần – Yêu thương chia sẻ”: áp dụng khoa học tiên tiến vào sản xuất, chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng ân cần, chu đáo;nâng cao nhận thức sâu sắc cho người tiêu dùng về vai trò của sự động viên, chia sẻ còn quan trọng hơn cả thuốc sẽ là định hướng chiến lược ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Vậy bộ ba tiêu chí đó đã được DHG Pharma triển khai như thế nào?

Chiến lược kinh doanh của chúng tôi luôn nhất quán theo hướng phát triển bền vững trên nhiều phương diện cả về kinh tế lẫn xã hội.

Trước hết, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng, DHG Pharma luôn tiên phong ứng dụng và đầu tư công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vào dây chuyền sản xuất, nhằm phát triển các sản phẩm chất lượng cao, có công thức chuyên biệt như: Naturenz – Sản phẩm được Viện Công nghệ sinh học Nghiên cứu dựa trên ứng dụng công nghệ sinh học trong việc trích ly các enzyme từ các loại rau củ, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan; Spivital – Từ nguồn nguyên liệu tảo Spirulina Vĩnh Hảo, một món quà quý giá mà thiên nhiên dành tặng cho người dân Việt Nam, giúp DHG chủ động hoàn toàn về nguyên liệu); NattoEnZym – Sản phẩm với nguồn nguyên liệu Nattokinase độc quyền từ Nhật Bản, được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cấp dấu chứng nhận đảm bảo chất lượng sản phẩm giúp phòng ngừa tai biến, ổn định huyết áp.Định hướng lâu dài của công ty chúng tôi là phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học, liên kết nghiên cứu với các viện, trường, chuyển giao đề tài, mua công thức độc quyền.

Tiếp đến, với tiêu chí chăm sóc ân cần, DHG Pharma đã thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước, luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để không ngừng cải tiến nhằm mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Chẳng hạn, DHG Pharma thể hiện sự nghĩa tình với khách hàng thông qua chương trình “40 năm nghĩa tình cùng báo hiếu”, “Cánh võng lời ru” cho hơn 13.500 khách hàng, để gửi lòng biết ơn của mình đến tất cả những người cha, người mẹ của khách hàng thân thương đã luôn gắn bó với DHG Pharma trong suốt thời gian qua.

 

Cuối cùng, thông qua các chiến dịch “Giữ mãi nụ cười trẻ em vùng cao” năm 2014, “Hành trình vì bệnh nhân nghèo” năm 2012-2013, “Hướng về biển đảo – Chăm sóc sức khỏe ngư dân Lý Sơn” năm 2011… DHG Pharma sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động để thúc đẩy nhận thức về giá trị của việc san sẻ trong hoạt động phòng và điều trị bệnh đến với người dân. Thuốc tốt nếu được kết hợp với sự ân cần động viên từ gia đình và xã hội sẽ giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua mọi trở ngại.

Từ thành quả của mình và của DHG Pharma, bà có chia sẻ gì với doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay?

Tôi chỉ muốn nói một điều là hãy làm việc bằng cả tâm huyết và trí tuệ. Bí quyết thành công trong kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng nên bằng cái Trí cầu tiến và cái Tâm chân thật với nghề nghiệp mà mình đang kinh doanh.

Xin cám ơn bà và chúc bà luôn nhiều sức khỏe và thành công trong công việc!

Đầu tháng 11/2015 các báo đài có thông về việc bé gái 4 tuổi Trần Mai Khánh Băng tại Đăk Lăk tử vong sau khi uống siro Unikids IQ và một số loại thuốc khác. Khi chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc, dù chịu nhiều tổn thất trong kinh doanh nhưng DHG Pharma vẫn thể hiện trách nhiệm với gia đình bé Khánh Băng và cộng đồng thông qua việc đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau với gia đình, đồng thời rà soát lại toàn bộ qui trình sản xuất, phân phối sản phẩm ở 12 công ty con, 24 chi nhánh cùng hàng trăm đại lý trong và ngoài nước và tạm ngừng bán sản phẩm Unikids IQ ra thị trường để chờ kết luận chính thức từ cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo kết luận của công văn số 26/ĐTTH của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk ngày 7/01/2016 cũng như thông báo số 55/C44B-P4, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an: nguyên nhân cháu Trần Mai Khánh Băng tử vong là do trụy tim mạch cấp do bệnh lý, suy tim xung huyết (kết luận pháp y tử thi số 407/PY-T.Th của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk) đồng thời sản phẩm Unikids IQ do DHG Pharma sản xuất mà cháu Khánh Băng đã sử dụng không có các chất độc thường gặp theo như kết luận giám định của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP.HCM.

Kết luận của các cơ quan chức năng đã khẳng định ca tử vong nói trên do yếu tố bệnh lý và không liên quan đến sản phẩm Unikids IQ.

Chia sẻ bài viết