15/07/2015 - 14:11

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị tiếp tục tăng cường bác sĩ, bổ sung trang thiết bị cho các bệnh viện tuyến huyện

Trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, cử tri các quận, huyện Cái Răng, Bình Thủy, Thới Lai và Cờ Đỏ kiến nghị thành phố Sở Y tế có giải pháp tiếp tục tăng cường bác sĩ và bổ sung trang thiết bị cho các bệnh viện quận, huyện; tăng cường giáo dục nâng cao y đức và tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Năm 2014, ngành y tế đã bố trí 31 cán bộ y tế được đào tạo theo địa chỉ về các công tác tại các quận, huyện. Ngoài ra, trong năm 2014 ngành y tế đã điều động 14 bác sĩ về hỗ trợ các trạm y tế xã, phường để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh. Năm 2015, Sở Y tế tiếp tục điều động 6 bác sĩ về bệnh viện tuyến huyện và 12 bác sĩ được tăng về Trạm Y tế xã, phường để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh.

Sở Y tế đã đầu tư, mua sắm trang thiết bị cần thiết cho trạm y tế. Hiện nay, có 85/85 trạm y tế có máy thử đường huyết mao mạch, 65/85 trạm y tế có máy điện tim, 24/85 trạm y tế có máy siêu âm. Các bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện cơ bản được trang bị các máy móc, trang thiết bị cần thiết trong chẩn đoán và điều trị như: siêu âm, X-quang, điện tim, sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu...

Việc giáo dục y đức là vấn đề được ngành Y tế quan tâm chỉ đạo thường xuyên nhằm chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Mặt khác, hầu hết các bệnh viện đã triển khai cải tiến quy trình khám, chữa bệnh đơn giản, khoa học, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Hiện nay, 100% các bệnh viện đã áp dụng thực hiện Tiêu chí chất lượng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã góp phần cải thiện phong cách làm việc, phục vụ, hướng đến phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết