29/04/2017 - 17:28

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị quy định cụ thể thời gian thực hiện dự án

Cử tri đề nghị xem lại các dự án đầu tư được quy hoạch, giao đất kéo dài chưa thực hiện (có dự án kéo dài đến 10 năm, 20 năm); cần có quy định thời gian thực hiện đối với các dự án. Trường hợp nhà đầu tư không thực hiện thì thành phố thu hồi dự án để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân trong vùng dự án. Nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố như sau:

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố về việc quản lý, theo dõi, rà soát các dự án đầu tư có nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước, hằng năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đều có ban hành kế hoạch rà soát, kiểm tra các dự án. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan thường xuyên tiến hành rà soát, kiểm tra các dự án đầu tư theo quy định.

Hiện nay, các dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý, theo dõi thì không có dự án kéo dài 10 năm, 20 năm. Qua kết quả rà soát, từ năm 2012-2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND thành phố thu hồi 29 dự án chậm triển khai, dự án không đủ năng lực thực hiện (năm 2012, thu hồi 8 dự án; năm 2013, thu hồi 8 dự án; năm 2014, thu hồi 8 dự án; năm 2015, thu hồi 3 dự án; năm 2016, thu hồi 2 dự án).

Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục theo dõi, đôn đốc các nhà đầu tư tổ chức triển khai đầu tư dự án theo đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát đề xuất UBND thành phố chấm dứt hoạt động dự án đầu tư đối với những trường hợp nhà đầu tư không còn khả năng thực hiện dự án…

Chia sẻ bài viết