22/03/2015 - 10:20

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị phối hợp với UBND các quận, huyện trong việc cấp đổi Giấy phép lái xe theo mẫu mới

Cử tri quận Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ kiến nghị Sở Giao thông Vận tải có kế hoạch phối hợp với UBND các quận, huyện trong việc cấp đổi Giấy phép lái xe theo mẫu mới, vì hiện nay, người dân phải trực tiếp đến Sở Giao thông Vận tải để nộp hồ sơ, làm thủ tục nên mất nhiều thời gian và điều kiện đi lại gặp khó khăn. Nội dung trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

Căn cứ theo Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7-11-2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và Quyết định số 21/2009/QĐ-UBND ngày 24-2-2009 của UBND thành phố về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông Vận tải. Việc quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe trong phạm vi địa bàn thành phố thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông Vận tải, chưa có quy định phân cấp cho UBND các quận, huyện.

Để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, Sở Giao thông Vận tải thành phố đã phối hợp với Bưu điện thành phố cung cấp dịch vụ chuyển phát giấy phép lái xe đến tận nơi ở và làm việc của người dân theo nhu cầu tại các quận, huyện và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng và sẽ chuyển giao cho Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trong cả nước vào quý II năm 2015. Sau khi tiếp nhận chuyển giao dịch vụ, Sở Giao thông Vận tải thành phố nghiên cứu phối hợp với Bưu điện các quận, huyện trực tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe tại địa bàn các quận, huyện (do Bưu điện được trang bị máy vi tính, đường truyền internet, máy scan,…) hoặc người dân có thể trực tiếp nộp hồ sơ đổi giấy phép lái xe tại nhà qua hệ thống mạng internet và người dân chỉ cần 1 lần đến hoàn tất thủ tục tại Sở Giao thông Vận tải để được cấp đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới bằng vật liệu PET.

Chia sẻ bài viết