02/09/2013 - 19:51

Đề nghị nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị ngành Y tế có kế hoạch tổ chức các đoàn khám bệnh cho nhân dân ở vùng xa mỗi tháng hoặc 3 tháng/lần nhằm hỗ trợ cho người già neo đơn, người nghèo, trẻ em không có điều kiện đến các cơ sở khám, chữa bệnh được tiếp cận với dịch vụ y tế. Cử tri đề nghị chấn chỉnh các hạn chế trong công tác khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Nội dung Công văn trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Trong thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo đội bác sĩ tình nguyện của ngành tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân, kể cả người dân có thẻ bảo hiểm y tế. Hiện tại, các Trạm y tế có thực hiện khám, chữa bệnh cho người cao tuổi tại nhà dân để cấp phát thuốc cho các trường hợp đi lại khó như: tai biến mạch máu não, đái tháo đường, tăng huyết áp.... theo định kỳ.

Hiện nay, TP Cần Thơ có 7 bệnh viện đa khoa quận, huyện và 1 Trung tâm Y tế đáp ứng đủ các điều kiện khám, chữa bệnh về bảo hiểm y tế cho người dân tại địa phương. Tại các bệnh viện này đã có các bác sĩ chuyên khoa như: nội khoa, nhi khoa, sản phụ khoa... Thực hiện các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm, điện tim, x-quang.... Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt và Ô Môn được nâng lên bệnh viện hạng II, tương đương với tuyến thành phố, thực hiện được nhiều kỹ thuật chẩn đoán, phẫu thuật ngoại khoa và chuyên khoa.

Ngành y tế Cần Thơ từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đầu tư phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao. Cụ thể:

- Có 2 Bệnh viện nâng lên hạng I tương đương bệnh viện tuyến trung ương là Bệnh viện Đa khoa thành phố và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Riêng Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ được sự hợp tác hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ...

`- Ngoài ra có 2 bệnh viện được Bộ Y tế phê duyệt là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh là Bệnh viện Nhi Đồng và Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.

- Một số bệnh viện tuyến thành phố được nâng lên bệnh viện hạng II và đặc biệt có 2 bệnh viện quận được nâng lên hạng II - tương đương phân tuyến kỹ thuật tuyến thành phố là Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt và Ô Môn.

Chia sẻ bài viết