24/11/2014 - 22:16

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cầu Vàm Cống

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị chủ đầu tư của dự án cầu Vàm Cống sớm thực hiện việc hỗ trợ (về giống, cây con…) cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này như đã cam kết trước đây. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, như sau:

UBND TP Cần Thơ đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân thuộc chương trình phục hồi thu nhập bị ảnh hưởng bởi dự án thành phần số 3 – Xây dựng cầu Vàm Cống và đoạn bổ sung 1,5 km tại Quyết định số 2176/QĐ-UBND ngày 11 - 8 - 2014 với tổng số tiền là 1.806.250.000 đồng. Hiện nay, việc điều tra về thông tin lựa chọn hình thức phục hồi thu nhập của các hộ dân đã hoàn thành. Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND thành phố phê duyệt dự toán kinh phí quản lý Chương trình phục hồi thu nhập giai đoạn 2 - Dự án thành phần 3 - Xây dựng cầu Vàm Cống và đoạn bổ sung 1,5 km (Tờ trình số 930/TTr-BCĐ ngày 10-9-2014).

Sau khi có Quyết định phê duyệt dự toán kinh phí quản lý chương trình phục hồi thu nhập và chờ chủ đầu tư chuyển kinh phí cho chương trình, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất triển khai thực hiện chương trình giúp các hộ dân bị ảnh hưởng khôi phục kinh tế.

Chia sẻ bài viết