02/09/2015 - 09:26

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đường giao thông

"Năm 2012, công trình mở rộng tuyến đường liên ấp Trường Thạnh - Trường Thắng, xã Trường Thành được khởi công. Hơn 2 năm qua, tuyến đường vẫn chưa hoàn thành, khiến người dân bức xúc. Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công để tuyến đường sớm hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân" - Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Sơn, cử tri ấp Trường Thạnh, xã Trường Thành khi trò chuyện với chúng tôi.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, đầu năm 2012, UBND xã Trường Thành và các ngành chức năng huyện Thới Lai họp dân để công bố kế hoạch mở rộng tuyến đường giao thông liên ấp Trường Thạnh và Trường Thắng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần hoàn thiện tiêu chí nông thôn mới. Theo kế hoạch, tuyến đường được thực hiện theo hình thức người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng đường bê tông. Ông Nguyễn Văn Sơn nhớ lại: "Sau khi công bố kế hoạch, người dân khẩn trương đốn cây, phá bỏ hàng rào, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, khi tiếp nhận mặt bằng, đơn vị thi công chỉ đổ đá ½ rồi ngưng thi công đến nay. Hiện tại, phần đá bị lún, mặt đường gồ ghề, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông". Tương tự, bà Nguyễn Thị Neo, ấp Trường Thạnh, bức xúc nói: "Năm 2012, gia đình tôi xây dựng hàng rào kiên cố trị giá trên 20 triệu đồng. Nhưng khi chính quyền vận động di dời hàng rào, hiến đất thi công tuyến đường, gia đình tôi cũng chấp hành di dời và xây dựng hàng rào mới. Công trình thi công quá chậm, gây lãng phí tài sản và công sức người dân...".

Do thi công chậm, nhiều đoạn của tuyến đường ấp Trường Thạnh và Trường Thắng đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường liên ấp Trường Thạnh - Trường Thắng dài 3,2 km. Trước đây, tuyến đường này là đường đất, đi lại rất khó khăn. Năm 2010, tuyến đường được tráng bê tông rộng 2m theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến năm 2012, UBND xã Trường Thành và UBND huyện có kế hoạch mở rộng lên 4m nhằm đáp ứng tiêu chí xã nông thôn mới. Tuy nhiên, tuyến đường thi công chậm, gây khó khăn cho người dân. Ông Trần Văn Sanh, ấp Trường Thạnh, cho biết: "Tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, do một phần đường đã xuống cấp. Bên cạnh đó, những lúc trời nắng bụi bay vào nhà, trời mưa lớn là nước đọng vũng rất dơ. 2 năm nay, tôi phải mua mô tơ điện và kéo ống tưới nước để hạn chế bụi".

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Long Hồ, Chủ tịch UBND xã Trường Thành, cho biết: "Hiện tại, nhiều đoạn trên tuyến đường bê tông 2m đã xuống cấp, mặt đường gồ ghề không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Chúng tôi kiến nghị UBND huyện Thới Lai sớm bố trí nguồn vốn đầu tư bê tông tuyến đường liên ấp Trường Thạnh - Trường Thắng để người dân đi lại thuận lợi; đồng thời, giúp xã hoàn thiện tiêu chí xã nông thôn mới".

Bài, ảnh: Khắc Việt

Chia sẻ bài viết