04/11/2014 - 20:34

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường Tân Thới - Trường Thành

Theo phản ánh của người dân, tháng 6-2014, tuyến đường Tân Thới-Trường Thành được đầu tư nâng cấp, mở rộng để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Công trình có tổng kinh phí 4,5 tỉ đồng do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, đơn vị thi công mới hoàn thiện được khoảng 30 % khối lượng công trình. Công trình thi công ì ạch, gây nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân.

"Khởi công được một thời gian thì dịp lễ 2-9 vừa qua, đơn vị thi công rút khỏi công trình, ngưng thi công hơn 1 tháng. Sau đó, đưa công nhân đến công trình, nhưng chỉ thi công cầm chừng. Mỗi ngày chỉ đổ 2 - 3 xe đá rồi nghỉ đến 2-3 ngày mới thi công trở lại. Thi công kiểu này không biết đến khi nào tuyến đường mới hoàn thành"- Anh Nguyễn Hữu Vũ Linh, một người dân có nhà trên tuyến đường này bức xúc nói. Theo phản ánh của người dân, hơn 6 tháng qua, đơn vị mới hoàn thiện được hơn 1 km đường, từ cầu Cây Dầu đến UBND xã Trường Thành. Đoạn còn lại, từ cầu Nhím đến cầu Cây Dầu chỉ thi công cầm chừng, mặt đường lởm chởm đá, nước mưa ứ đọng không thoát gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Bà Phạm Thị Mười, ở ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, cho biết: "Đoạn đường đi lại rất khó khăn. Nhiều người điều khiển xe tránh "ổ gà" và "ổ voi" bị té ngã, va quẹt". Người dân còn phản ánh đơn vị thi công đổ đất trước cửa nhà, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đơn vị thi công cầm chừng gây bức xúc trong dân.

Theo người dân, năm 2005, tuyến đường Tân Thới - Trường Thành (từ xã Tân Thới, huyện Phong Điền đến xã Trường Thành, huyện Thới Lai), dài khoảng 4 km được xây dựng tạo điều kiện giao thương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua thời gian sử dụng, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Trước sự bức xúc của người dân, UBND huyện Phong Điền có kế hoạch đầu tư mở rộng và nâng cấp tuyến đường. Tuy nhiên, tiến độ thi công của công trình rất chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại, sức khỏe của người dân. Bà Dương Thị Loan, ngụ tại ấp Trường Trung, than phiền: "Đơn vị thi công rải đá rồi bỏ dở nên những lúc trời nắng bụi bay mù mịt. Mấy tháng nay, nhà tôi lúc nào cũng đóng kín cửa để hạn chế bụi bay vào nhà". Còn anh Nguyễn Hữu Vũ Linh, chủ cửa hàng tạp hóa, cho biết: "Do đơn vị thi công đắp ta - luy hai bên đường nên những lúc mưa lớn, trước cửa nhà tôi nước đọng rất sâu. Những lúc xe tải chạy nhanh, nước bắn tung tóe vào nhà, bám vào hàng hóa rất dơ. Tôi đề nghị đơn vị thi công đắp ta - luy đến đâu, rải đá đến đó nhằm hạn chế nước ứ đọng, đảm bảo cho người tham gia giao thông".

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Vũ, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền, cho biết: "Tuyến đường Tân Thới - Trường Thành do Công ty Cổ phần Xây dựng 726 trúng thầu thi công. Mới đây UBND huyện và Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đã làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng 726 và đề nghị Công ty đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường. Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng 726 hứa sẽ rải đá toàn tuyến vào cuối tháng 11-2014 và tiến hành láng nhựa, hoàn thành công trình vào đầu tháng 12-2014".

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết