28/04/2017 - 10:08

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị chỉnh sửa sai sót ghi trong danh hiệu

Cử tri phản ánh thân nhân được phong tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng", nhưng trong bằng ghi sai quê quán của Bà mẹ. Gia đình đã yêu cầu chỉnh sửa phần sai sót này, nhưng 2 năm qua vẫn chưa được giải quyết. Nội dung trả lời của Sở Lao động và Thương binh – Xã hội thành phố như sau:

Mục 2, Thông báo số 1901/TN-BTĐKT về việc triển khai thí điểm Hệ thống "Hồ sơ khen thưởng điện tử ngành Thi đua – Khen thưởng" và cấp đổi lại bằng, có nội dung như sau:

"2.Việc cấp đổi, cấp lại bằng các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua cấp Nhà nước.

Từ nay, việc cấp đổi, cấp lại bằng của các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua cấp Nhà nước đang được thực hiện bằng cách phục chế lại bằng cũ tại thời điểm tập thể, cá nhân được khen thưởng. Tuy nhiên, ngày 1-7-2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 99/2016/NĐ-CP về quản lý, sử dụng con dấu; trong đó, tại Khoản 3, Điều 6 quy định: "Nghiêm cấm sử dụng con dấu hết giá trị sử dụng" và ngày 1-9-2016, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 7358/VPCP-HC về việc dừng sử dụng con dấu đã hết giá trị. Vì vậy, việc cấp đổi, cấp lại bằng tạm thời dừng chưa giải quyết (kể cả một số trường hợp đã xác nhận nhưng chưa đóng dấu bằng, những trường hợp tồn đọng chưa giải quyết xong tại Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương) . Khi có văn bản hướng dẫn mới về việc cấp đổi, cấp lại Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương sẽ thông báo tới bộ, ban, ngành, địa phương".

Hiện nay, vẫn chưa có văn bản hướng dẫn mới của Ban Thi đua –Khen thưởng Trung ương về việc cấp đổi, cấp lại bằng của các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua cấp Nhà nước nên Sở Lao động –Thương binh và Xã hội chưa lập thủ tục đề nghị cấp lại danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đối với trường hợp cử tri đề nghị. Khi có văn bản hướng dẫn của Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội sẽ lập thủ tục đề nghị cấp lại danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chia sẻ bài viết