05/12/2021 - 05:46

Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cử tri quận Cái Răng kiến nghị thành phố đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông 586 sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân mua nhà ở tại khu dân cư Phú An. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cơ bản hoàn thành đối với diện tích đất ở tại dự án khu dân cư Phú An do Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 làm chủ đầu tư.

Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được kiến nghị của nhiều hộ dân đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 chuyển quyền cho hộ dân theo thỏa thuận. Qua làm việc và theo trình bày của Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 nguyên nhân chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền cho hộ dân là do giấy chứng nhận đã cấp cho Công ty, Công ty đã thế chấp tại ngân hàng và chờ phương án của Công ty để rút các giấy chứng nhận nêu trên chuyển quyền cho hộ dân; một số vị trí chưa đầu tư hoàn thành cơ sở hạ tầng để thực hiện thủ tục cho hộ dân theo quy định. Ngoài ra, còn một nguyên nhân là do Công ty chuyển nhượng cho hộ dân góp vốn, sau đó cá nhân góp vốn chuyển nhượng lại nhiều chủ khác nhau, việc xuất hóa đơn được thực hiện theo từng đợt, hiện nay chưa thống nhất trong giải quyết.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Công ty và đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 586 có giải pháp rút các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang thế chấp; đồng thời, đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng theo quy hoạch chi tiết 1/500 để sớm chuyển nhượng cho hộ dân.

Chia sẻ bài viết