15/04/2017 - 17:45

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị bàn giao khu dân cư

Cử tri phường Phú Thứ, quận Cái Răng kiến nghị thành phố bàn giao khu dân cư 586 cho quận, phường quản lý để thực hiện quản lý an ninh trật tự và vệ sinh môi trường khu vực này. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng như sau:

Dự án khu dân cư 586 diện tích theo quy hoạch: 145,545ha. Tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng dự án: đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt.

Căn cứ Khoản c, Điều 38, Nghị định 11/2013/NĐ-CP ngày 14-1-2013 của Chính phủ về "Chuyển giao quản lý hành chính", thì việc chuyển giao quản lý hành chính khi hoàn thành toàn bộ dự án.

Do đó, việc cử tri kiến nghị chuyển giao dự án về cho chính quyền địa phương quản lý là chưa đủ cơ sở thực hiện.

Về vấn đề quản lý an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại Dự án và những dịch vụ đô thị thiết yếu của người dân. Theo Khoản 1, Điều 37, Nghị định 11/2013/NĐ-CP về nội dung "Các dịch vụ đô thị" thì "Chủ đầu tư dự án có trách nhiệm tổ chức khai thác cung cấp dịch vụ đô thị, bảo đảm phục vụ nhu cầu của dân cư đến ở theo đúng mục tiêu của dự án cho đến khi chuyển giao cho chính quyền hoặc các tổ chức, doanh nghiệp quản lý dịch vụ chuyên nghiệp".

Từ cơ sở trên, Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới Cần Thơ kiến nghị Giám đốc Sở đề nghị chủ đầu tư dự án khu dân cư 586 phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường, đáp ứng nhu cầu người dân.

Chia sẻ bài viết