03/02/2010 - 10:48

Chương trình cải cách hành chính Nhà nước Giai đoạn 2011 - 2020

Đẩy mạnh cải cách tổ chức bộ máy, chế độ tiền lương

Giai đoạn 2011 - 2020, Chương trình cải cách hành chính Nhà nước (CCHC) nên tập trung vào các nội dung: cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy, trong đó có đổi mới cơ chế tài chính cho các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp dịch vụ công; cải cách công vụ, công chức và Chính phủ điện tử. Đây là nội dung được đại biểu các Bộ, ngành, địa phương (từ Quảng Bình trở ra) đề cập đến tại Hội thảo thống nhất kế hoạch và đề cương tổng kết Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 và xây dựng Chương trình giai đoạn từ 2011- 2020 do Bộ Nội vụ và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc phối hợp tổ chức ngày 2-2 tại Hà Nội.

Tại Hội thảo, các đại biểu cho rằng: trong 10 năm tới, CCHC cần xoáy sâu vào vấn đề ổn định đơn vị hành chính và tổ chức hợp lý bộ máy hành chính các cấp, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức yên tâm làm việc. Cùng với đó là thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải cách chế độ tiền lương, phụ cấp cán bộ, công chức, tiến hành trả lương theo công việc... Theo nhiều đại biểu, vấn đề kinh phí là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả hoạt động CCHC, do vậy, cần phải được thể hiện vào chương trình của 10 năm tới. Ngoài việc các Bộ, ngành, địa phương bố trí ngân sách thực hiện CCHC theo kế hoạch hàng năm, Nhà nước cần có khoản kinh phí cho Chương trình mục tiêu CCHC, phân bổ theo từng năm cho từng nội dung cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết: qua ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi Hội thảo này, Bộ sẽ hoàn thiện đề cương hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương tổng kết việc thực hiện Chương trình CCHC Nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 và xây dựng Chương trình cho giai đoạn 2011 - 2020.

CHU THANH VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết