20/06/2014 - 14:54

Dấu ấn của sự trở lại

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) trở lại TP Cần Thơ sau 4 năm (từ năm 2010), hội chợ quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp với nhiều sản phẩm mới, phong phú, giá cả hợp lý, chất lượng cao. Sự trở lại của Hội chợ HVNCLC tại Cần Thơ lần này còn có nhiều chương trình hấp dẫn được Ban Tổ chức và các doanh nghiệp thực hiện được người tiêu dùng Cần Thơ đón nhận nồng nhiệt.

Hội chợ HVNCLC năm 2014 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ ngoài hoạt động bán hàng trực tiếp, giới thiệu sản phẩm mới của các doanh nghiệp, còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa… thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Chị Phạm Thị Hoa, Khu dân cư 586, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết: "Đến hội chợ HVNCLC 2014, tôi thích không gian mua sắm nơi đây và còn được lựa chọn nhiều đồ dùng thiết yếu, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Cách bài trí của các doanh nghiệp hàng Việt rất ấn tượng". Tham gia hội chợ lần này, các doanh nghiệp và các Câu lạc bộ làng nghề đều chú trọng khâu đầu tư, bài trí bắt mắt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đồng thời, triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay dùng thử sản phẩm… giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng Việt chất lượng với giá cả phải chăng. Cô Nguyễn Thị Bé, đường Nguyễn Trãi, phường An Hội, quận Ninh Kiều, cho biết: "Cần Thơ có nhiều trung tâm, siêu thị, cửa hàng tiện ích… đáp ứng khá tốt nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, nhưng đi tham quan và mua sắm tại hội chợ tôi vẫn thích hơn vì dễ dàng cảm nhận được các ưu điểm nổi trội của hàng Việt. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia hội chợ HVNCLC còn thuyết phục người tiêu dùng bằng nhiều hình thức rất thân thiện như: hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dùng thử sản phẩm, tặng kèm sản phẩm. Từ đó, giúp người tiêu dùng nhận biết chất lượng và ngày càng tin dùng hàng Việt".

Các gian hàng đặc sản tham gia Hội chợ HVNCLC năm 2014 tại TP Cần Thơ
thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Đến với Hội chợ HVNCLC, người tiêu dùng không chỉ được cung cấp đa dạng các mặt hàng với chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, niêm yết giá bán sản phẩm phù hợp với túi tiền mà còn giúp họ phân biệt hàng hóa sản xuất trong nước. Sự trở lại của Hội chợ HVNCLC lần này còn tạo dấu ấn đẹp trong lòng người tiêu dùng Cần Thơ. Cô Nguyễn Thị Tuyết Minh, phường Tân An, quận Ninh Kiều, cho biết: "Các sản phẩm bày bán tại Hội chợ khá dồi dào từ những mặt hàng thực phẩm thiết yếu như: hàng thực phẩm, hàng may mặc, hóa mỹ phẩm đến các loại dược phẩm, đặc sản của các làng nghề… được bán với giá gốc". Em Huỳnh Thị Mỹ Linh, sinh viên Trường Đại học Tây Đô, cho biết: "Điều em ấn tượng khi tham quan Hội chợ HVNCLC đó là sự trưng bày thành tựu của các doanh nghiệp HVNCLC có sự đổi mới sáng tạo nổi bật và đặc sắc tại ngôi nhà chung. Tại đây, em có thể tham quan mô hình dây chuyền sản xuất của Công ty Vissan hay tham quan những dòng sản phẩm Ly’s Horeca của gốm sứ Minh Long". Ngoài ra, tại ngôi nhà chung, khách tham quan còn có thể tìm hiểu những sản phẩm đặc sắc từ công tác đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp như: Rạng Đông, Dược Hậu Giang, Duy Tân, Saigon Food... Thông qua đó, giúp người tiêu dùng có cái nhìn mới, hiểu toàn diện và tin tường hơn về chất lượng hàng hóa mà doanh nghiệp Việt ghi trên nhãn.

Ngoài ra, Hội chợ còn có nhiều chương trình ý nghĩa như: đọc sách và vẽ tranh về biển đảo dành cho các em thiếu nhi; tổ chức cuộc thi "Vào bếp bằng cả trái tim" dành cho các bà mẹ"; tư vấn giữ gìn sức khỏe mùa World Cup… Ban Tổ chức còn thực hiện chương trình gameshow "Khám phá thương hiệu Việt", góp phần giúp người tiêu dùng và tiểu thương tại TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL tiếp cận và nhận biết chất lượng cũng như thương hiệu của doanh nghiệp Việt. Gameshow "Xác lập kỷ lục tại hội chợ" dành cho phái mạnh yêu thích bóng đá tham gia xác lập kỷ lục tâng bóng với nhiều phần quà hấp dẫn. Người chơi gameshow "Xác lập kỷ lục tại hội chợ" còn có cơ hội giao lưu và trao đổi với các bác sĩ, cầu thủ và nghệ sĩ về sở thích đam mê bóng đá và được tư vấn chế độ dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe trong mùa World Cup. Hội chợ HVNCLC lần này có nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng như: miễn phí vé vào cổng (từ 8- 16 giờ), với nhiều cơ hội rút thăm trúng thưởng 6 dây chuyền vàng SJC, 1 xe máy Wave alpha, 1 xe đạp điện Hatasa Min… Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, sự trở lại của Hội chợ HVNCLC tại TP Cần Thơ sau 4 năm (từ năm 2010 đến năm 2014), góp phần khẳng định sự nỗ lực, giữ vững thương hiệu và thị trường của doanh nghiệp Việt trước những áp lực của tình hình kinh tế khó khăn.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết