09/12/2021 - 09:36

Đào tạo kiến thức căn bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(CT) - Ngày 8-12, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức chương trình đào tạo cơ bản khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo hình thức trực tuyến.

Chương trình nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 30-6-2021 của UBND TP Cần Thơ về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, trang bị cho các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo kiến thức, kỹ năng về tư duy sáng tạo, phát triển thị trường; hoàn thiện mô hình kinh doanh khởi nghiệp và kỹ năng thích ứng trong thời kỳ “bình thường mới”.

Đối tượng tham gia khóa học là các nhà quản lý, giám đốc điều hành, sáng lập, đồng sáng lập của các dự án startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa, sinh viên… Tham gia khóa đào tạo, cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp được làm quen và nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và 17 mục tiêu phát triển bền vững; kỹ năng tạo lập mô hình kinh doanh tinh gọn, linh hoạt thích ứng điều kiện thị trường; kiến thức pháp lý trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; lập kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa… Khóa đào tạo được kết hợp giữa các bài giảng cùng các buổi thảo luận, thực hành, hỏi đáp giữa người học và giảng viên. Do đó, kiến thức của chương trình được truyền đạt thông suốt cũng như tùy chỉnh phù hợp cho mỗi loại hình doanh nghiệp và startup. 

Khóa học diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10-12 và miễn phí, cuối khóa học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết