27/04/2020 - 12:11

Đăng tin sai về dịch COVID-19, xúc phạm lãnh đạo bị truy tố

(CT)- Ngày 26-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với M.P.N.P (28 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo nội dung vụ án, ngày 25-2-2020, lực lượng An ninh Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook “James…” đăng tải bài viết có nội dung “Mới nhận đc tin hôm nay có ng chết vì Coronavirus ở Vn ng Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta!” (Mới nhận được tin hôm nay có người chết vì Coronavirus ở Việt Nam, người Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta!) gây hoang mang dư luận nên mời làm việc đối với chủ tài khoản là N.P.

Qua kiểm tra, xác định N.P đã dùng tài khoản trên để đăng tải, chia sẻ 14 bài viết chứa nội dung không đúng sự thật về dịch COVID-19, nói xấu chế độ và Nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, N.P. còn tham gia bình luận trong nhiều bài viết do các tài khoản Facebook “Hoang…” và “Emily…” đăng tải, nội dung các bình luận bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

N.P thừa nhận tạo tài khoản tên “James…”, trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, P. đã lấy nhiều bài viết có nội dung tiêu cực không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh trong nước mà không qua kiểm chứng rồi đăng tải lên facebook cá nhân. P. khai thường xuyên xem nội dung các bản tin được phát trên tài khoản Facebook “Hoang…” và “Emily…” (có nhiều nội dung thể hiện chống phá Đảng, Nhà nước). Qua đó, P. đã đăng tải cảm xúc, tham gia bình luận khi xem video trực tiếp với một số đối tượng trên mạng xã hội.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết