13/01/2020 - 09:24

Đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã xây dựng kế hoạch, chủ động mọi phương án nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng trong dân.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt người dân tại 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, trong dịp lễ, Tết cuối năm, đặc biệt Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngay từ rất sớm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã xây dựng, triển khai phương án nguồn lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện, an toàn phòng chống cháy nổ, không thực hiện công việc trên lưới điện có cắt điện làm mất điện khách hàng. Cùng đó, EVNSPC chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc phối hợp với sở, ban, ngành tại địa phương cập nhật thông tin về địa điểm bố trí máy phát điện diesel dự phòng, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn. Từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Ngoài ra, các đơn vị phối hợp với địa phương và cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới khách hàng sử dụng điện, ngăn ngừa và xử lý trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện...

Nhân viên PC Cần Thơ đang ráo riết kiểm tra đường dây trên địa bàn phụ trách.

Thực hiện theo chỉ đạo của EVNSPC về việc đảm bảo điện trong dịp lễ, Tết, Công ty Điện lực TP  Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã xây dựng kế hoạch và yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các công tác nhằm thực hiện và chủ động ứng phó với mọi tình huống, sự cố trong cung ứng điện và hướng người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Tổ chức kiểm tra, củng cố lại lưới điện thuộc đơn vị mình quản lý, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết, các khuyết tật của lưới điện (nếu có) nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp lễ, Tết. Chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp... sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán.

Ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc PC Cần Thơ, nhấn mạnh, tại các đơn vị Điện lực trực thuộc tăng cường kỷ luật vận hành, triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho các công trình điện, trụ sở cơ quan. Đặc biệt lưu ý đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng: trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở địa phương; các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương; các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới. Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến đường dây. Không thực hiện các công việc phải cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, trực sửa chữa điện; trực kỹ thuật, trực tự vệ, lái xe, ứng trực xử lý sự cố 24/24 giờ tại đơn vị trong các ngày lễ, Tết. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Trong những ngày này, càng cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhân viên của các Điện lực các quận, huyện trực thuộc PC Cần Thơ đang ráo riết kiểm tra toàn bộ lưới điện, phát quang khu vực lưới điện. Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng đường dây, trụ điện thường xuyên gặp sự cố... để dòng điện luôn được đảm bảo thông suốt và an toàn. Cùng đó, ngành điện đã tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện, đặc biệt là kiểm tra kỹ các địa điểm diễn ra lễ hội. Các điểm mua sắm, vui chơi, giải trí trong dịp Tết Nguyên đán tập trung phần lớn tại quận Ninh Kiều. Do đó, PC Cần Thơ giao Điện lực Ninh Kiều chịu trách nhiệm đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định trước, trong và sau Tết. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Điện lực Ninh Kiều cho biết, cán bộ viên chức Điện lực Ninh Kiều xem đây là nhiệm vụ quan trọng và nhất định phải hoàn thành ở mức tốt nhất.

Trong dịp lễ, Tết nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên rất dễ xảy ra những sự cố. Do đó, cùng với sự nỗ lực của ngành điện, các đơn vị là doanh nghiệp, đặc biệt đơn vị sản xuất, người dân sử dụng điện sinh hoạt cần kiểm tra kỹ nguồn điện, đảm bảo các thiết bị sử dụng điện phải an toàn. Theo PC Cần Thơ, khi xảy ra sự cố hỗ trợ về điện, người dân thông báo cho các Điện lực tại địa phương hoặc qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tết Nguyên đán