28/09/2017 - 09:19

Đại hội Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật TP Cần Thơ, nhiệm kỳ 2017- 2022 

(CT)- Hôm nay, 28-9, Đại hội Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật (VHNT) TP Cần Thơ, nhiệm kỳ 2017- 2022 sẽ diễn ra tại Hội trường Đoàn an điều dưỡng 30, quận Ninh Kiều.

Văn nghệ sĩ Cần Thơ trong chuyến thực tế sáng tác tại Vùng V Hải quân do Liên hiệp các hội VHNT TP Cần Thơ tổ chức.

Nhiệm kỳ 2012- 2017, các hội chuyên ngành thuộc Liên hiệp đã quan tâm chăm bồi, phát triển thêm hội viên, phần nhiều là lực lượng trẻ. Liên hiệp có 9 hội chuyên ngành trực thuộc, với 576 hội viên (trong đó có 191 hội viên trung ương).

Những năm qua, các hội viên luôn được hỗ trợ trong sáng tác và quảng bá tác phẩm VHNT; giao lưu với các địa phương để học hỏi kinh nghiệm.

Cụ thể, 5 năm qua, đã có 87 cuộc sáng tác thực tế với hơn 1.300 lượt hội viên tham dự, giúp tích lũy thêm kiến thức, trải nghiệm để khơi gợi cảm hứng sáng tác cho văn nghệ sĩ. Có 54 ấn phẩm của hơn 50 lượt tác giả được xuất bản và phát hành từ nguồn Quỹ hỗ trợ sáng tạo VHNT Trung ương, các đơn vị…

Ngoài các hoạt động VHNT trong thành phố, các hội viên còn tích cực tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan, với trên 400 giải thưởng đạt giải C trở lên, từ cấp tỉnh, thành đến cấp quốc tế. Đặc biệt, nhiều cuộc thi truyền thống của các hội chuyên ngành như Nhiếp ảnh, Sân khấu… đã tạo được uy tín, sức hút với các nghệ sĩ.

Những nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội đề ra cho nhiệm kỳ 2017- 2022 là các văn nghệ sĩ Cần Thơ tiếp tục giữ vững đường lối VHNT của Đảng trong mọi hoạt động; đấu tranh, phê phán mọi biểu hiện sai trái, tư tưởng lệch lạc trong VHNT. Hỗ trợ văn nghệ sĩ sáng tác và quảng bá tác phẩm; nâng cao chất lượng, hiệu quả sáng tác; sưu tầm, nghiên cứu, lý luận phê bình, đưa VHNT đến với công chúng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Một trong những giải pháp trọng tâm để thực hiện các nhiệm vụ này là xây dựng hoàn chỉnh Đề án “Giải thưởng Bùi Hữu Nghĩa về VHNT” và “Quỹ hỗ trợ sáng tạo VHNT TP Cần Thơ”.

 Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết