25/11/2019 - 08:20

Đặc công Hải quân khắc ghi lời Bác dạy 

“Đặc công tức là công tác đặc biệt, là vinh dự đặc biệt cần phải có cố gắng đặc biệt...” Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 xác định là phương châm hành động để không ngừng nâng cao trình độ huấn luyện, SSCĐ, làm chủ VKTBKT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ đặc công khi được cấp trên điều động về đơn vị đều được giáo dục, tham quan Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đặc công Hải quân và Phòng truyền thống Lữ đoàn. Hoạt động đó tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ quyết tâm học tập rèn luyện tốt ngay từ ngày đầu về đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ tham quan, học tập tại Phòng truyền thống Lữ đoàn 126

Làm theo lời Bác dạy, trong huấn luyện, SSCĐ, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì và phát triển 5 tiêu chí “Bắn giỏi, võ giỏi, bơi giỏi, giỏi chịu đựng khó khăn gian khổ, nghĩa tình đồng đội gắn bó keo sơn”. Vận dụng tiêu chí này, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao khi huấn luyện ở các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Qua các lần kiểm tra, sát hạch các chiến đấu viên đều hoàn thành định mức theo quy định, ngay cả trong điều kiện thời tiết, phức tạp, nhiệm vụ khó khăn, đột xuất và bảo đảm an toàn về mọi mặt. Trung tá Hoàng Văn Vĩnh, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 126 cho biết: Toàn Lữ đoàn đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua, đi sâu vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Bộ đội Đặc công Hải quân chú trọng huấn luyện hiệp đồng, huấn luyện trên các vùng biển, đảo với các đơn vị đồng thời làm tốt công tác dân vận.

Trong mỗi đợt huấn luyện trên các vùng biển xa, Lữ đoàn đã tổ chức phát động thi đua. Từng cán bộ, chiến sĩ đăng ký phấn đấu quyết tâm, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Nhiều cán bộ, chiến sĩ bơi biển đường dài vượt chỉ tiêu đề ra, huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao được các đơn vị duy trì thực hiện hiệu quả.

Nếu kết quả huấn luyện là thước đo trong quá trình rèn luyện phấn đấu thì ý chí quyết tâm, tinh thần học tập và làm theo Bác là yếu tố quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ. Ở Đại đội 1, Đặc công nước, Tiểu đoàn 1-đơn vị 3 lần anh hùng phong trào học tập và làm theo Bác được duy trì nền nếp và bài bản từ nhiều năm nay. Việc học tập trở thành việc làm tự giác ăn sâu trong suy nghĩ và hành động hàng ngày. Đơn vị có riêng tủ sách về Bác Hồ với hơn 100 đầu sách do cán bộ, chiến sĩ Đội 1 sưu tầm. Cuốn sổ nhật ký Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các thế hệ Đội 1 ghi chép, lưu giữ từ năm 2009. Trong cuốn sổ đã sưu tầm những câu chuyện hay, bức ảnh đẹp về Bác. Đặc biệt các bài viết về tấm gương cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu trong phong trào học tập làm theo Bác. Từ những việc rất đỗi đời thường đến việc lập công trong huấn luyện, SSCĐ, hội thi, hội thao được ghi chép để mọi người trong đơn vị tham khảo, vận dụng và làm theo.

Ở thao trường huấn luyện bơi của Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 cán bộ, chiến sĩ miệt mài với bài tập bơi có trang bị. Buổi huấn luyện được chuẩn bị chu đáo từ khí tài, trang bị, quy tắc bảo đảm an toàn đến khởi động và thực hành bơi. Phân đội tập từ phân đoạn đến tổng hợp. Mỗi lần tập cán bộ trung đội đều nhận xét và rút kinh nghiệm đến từng cá nhân. Trung úy Đinh Sỹ Đại Dương, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 cho biết: Tôi là cán bộ trẻ, mới ra trường về đơn vị có bề dày truyền thống nên bản thân luôn nỗ lực cố gắng từ chuẩn bị giáo án và học tập kinh nghiệm của cấp trên. Ngoài kiến thức được trang bị ở nhà trường thì tôi luôn tự học tập thêm để nâng cao trình độ về mọi mặt. Còn Binh nhất Nguyễn Văn Đức, Chiến đấu viên, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 luôn tự hào được học tập và công tác tại đơn vị. Sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Nguyễn Văn Đức trải qua một vòng tuyển chọn với những tiêu chí khắt khe mới trúng tuyển đặc công nhái. Binh nhất Nguyễn Văn Đức chia sẻ: “Được học tập công tác ở Lữ đoàn là vinh dự của bản thân và gia đình. Tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ rèn ý chí đến kỹ năng sống kỷ luật, đoàn kết”.

 Việc làm theo lời Bác dạy ở Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ. Từ học tập và làm theo Bác cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã và đang thực hiện tốt phong trào thi đua “Nhiều hơn một” mang đậm nét của Đặc công Hải quân.

Theo Báo Hải quân Việt Nam

Chia sẻ bài viết