20/08/2023 - 11:09

Đa dạng sản phẩm bất động sản, hướng đến nhiều nhóm khách hàng 

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Thời gian qua, TP Cần Thơ luôn quan tâm mời gọi đầu tư các dự án bất động sản (BÐS) để xây dựng thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ở và đầu tư của người dân, doanh nghiệp. Việc đa dạng phân khúc sản phẩm, tạo khác biệt trong quá trình xây dựng dự án để tiếp cận khách hàng hiệu quả là mong muốn của nhà đầu tư cũng như phù hợp với định hướng phát triển thị trường BÐS của thành phố.

Dự án chung cư Cara River Park triển khai thi công từ tháng 8-2023 và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Theo UBND TP Cần Thơ, trên địa bàn thành phố hiện có 72 dự án đang triển khai thực hiện thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở. Trong đó, có 32 dự án do Sở Xây dựng theo dõi, quản lý và 40 dự án do Sở Kế hoạch và Ðầu tư theo dõi, quản lý. Quan điểm của thành phố là quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để các nhà đầu tư triển khai các dự án mới và đưa sản phẩm ra thị trường. Ðặc biệt, bên cạnh các dự án đầu tư vào các khu đô thị mới, nhiều nhà đầu tư đã gia nhập thị trường BÐS Cần Thơ ở phân khúc chung cư thương mại, xem đây như một xu hướng phát triển tất yếu của tiến trình đô thị hóa. Trong quý III-2023, thị trường BÐS TP Cần Thơ có một số dự án chung cư thương mại chính thức khởi công sau khi hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định. Ðơn cử như dự án Cara River Park do Công ty CP Dịch vụ và Ðầu tư Ðất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư; đơn vị phát triển dự án - tổng thầu thi công dự án là Công ty CP DBFS. Dự án có tổng hạn mức đầu tư hơn 564 tỉ đồng có quy mô 2 tháp tòa cao 20 tầng nổi, và 1 tầng hầm với diện tích đất 3.090m2, có 358 sản phẩm căn hộ, penthouse, shophouse thương mại dịch vụ…

Theo ông Dương Quốc Thủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Ðầu tư Ðất Xanh Miền Tây, từ những ngày đặt bước chân đầu tiên tới TP Cần Thơ xinh đẹp, Ðất Xanh Miền Tây đã nung nấu khát vọng xây nên những công trình căn hộ cao tầng tại TP Cần Thơ, góp phần phát triển thành phố năng động, hiện đại hơn. Với việc đầu tư dự án chung cư cao cấp Cara River Park, Ðất Xanh Miền Tây có bước chuyển mình đột phá với cương vị chủ đầu tư, sau 6 năm kiến tạo và phát triển mảng dịch vụ BÐS tại khu vực. Ðây cũng là nền tảng để Ðất Xanh Miền Tây phấn đấu trở thành nhà phát triển dự án BÐS cao cấp tốt nhất Tây Nam Bộ. Theo ông Thủy, dự án Cara River Park dự kiến hoàn thành đi vào sử dụng từ cuối quý II-2025 đến đầu quý III-2025. Bên cạnh việc đề ra mục tiêu hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra, Ðất Xanh Miền Tây cũng mong muốn tiếp tục triển khai các công trình tương tự, đẳng cấp để góp phần xây dựng kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo cho thành phố.

Thị trường BÐS gặp không ít khó khăn trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, trong khó khăn các nhà đầu tư cũng quan tâm đến các phân khúc phù hợp với nhu cầu khách hàng,  trong đó có nhóm khách hàng thuộc đối tượng nhà ở xã hội. Theo ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ, sau 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều dự án BÐS trên địa bàn thành phố chậm tiến độ nên các chủ đầu tư chưa có sản phẩm mới đưa ra thị trường. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có một số dự án chung cư thương mại đã khởi công sau khi cấp thẩm quyền phê duyệt thủ tục theo quy định. Qua đó cho thấy các nhà đầu tư đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn lực, khảo sát nhu cầu thị trường và đặt ra kế hoạch sớm hoàn thành dự án để đưa sản phẩm đến khách hàng. Bên cạnh chung cư thương mại, sắp tới các dự án về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cũng được chú trọng để đáp ứng nhu cầu Ðề án “Ðầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Theo đề án, TP Cần Thơ được giao đầu tư 9.100 căn; phân kỳ giai đoạn 2021-2025 là 4.100 căn; giai đoạn 2026-2030 là 5.000 căn. Sở Xây dựng ước tính đến năm 2025 chỉ tiêu của giai đoạn 1 có khả năng chưa kịp hoàn thành nhưng đến năm 2030 hoàn toàn có khả năng vượt chỉ tiêu đề ra của 2 giai đoạn là 9.100 căn nhà ở xã hội do có nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến phân khúc nhà ở xã hội và đăng ký triển khai thực hiện trong giai đoạn tới.

Theo ông Mai Như Toàn, Sở Xây dựng thành phố đã tham mưu UBND ban hành nhiều văn bản thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường BÐS; tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường BÐS… Ngoài ra, Sở Xây dựng thực hiện thường xuyên công bố thông tin tại trang thông tin điện tử Sở Xây dựng: soxaydung.cantho.gov.vn/Nhà ở - TTBÐS các dự án đầu tư xây dựng nhà ở và cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua và thông báo đủ điều kiện huy động vốn để người dân (khách hàng) có được thông tin chính xác trước khi thực hiện giao dịch tại các dự án BÐS trên địa bàn.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Nghị quyết số 59-NQ/TW, ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trong đó, đặt mục tiêu đến năm 2030, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao; là đô thị hạt nhân của vùng ĐBSCL... Phấn đấu đến năm 2045, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; thuộc nhóm các thành phố phát triển khá ở châu Á. Vì thế, trong định hướng phát triển, TP Cần Thơ sẽ cần có những công trình nhà ở cao tầng, hiện đại, sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn hài hòa, phù hợp với môi trường sinh thái và bản sắc văn hóa sông nước Cần Thơ, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu chung là thành phố thông minh, đáng sống, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Bên cạnh việc quan tâm huy động các dự án BĐS thương mại, thành phố cũng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành hữu quan tập trung triển khai và sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng 9.100 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu của đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Qua đó giải quyết kịp thời nhu cầu về nhà ở cho người dân trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ bài viết