11/09/2016 - 15:52

Cung ứng điện an toàn và ổn định cho Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 10

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 10 tại TP Cần Thơ (Hội nghị 10) sắp diễn ra. Các điểm tổ chức Hội nghị tập trung tại quận Ninh Kiều. Là thành viên của Ban Tổ chức, chịu trách nhiệm cung cấp nguồn điện cho Hội nghị, Điện lực Ninh Kiều thuộc Công ty Điện lực TP Cần Thơ xem đây là nhiệm vụ quan trọng và nỗ lực hoàn thành ở mức tốt nhất.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Điện lực Ninh Kiều, cho biết: Để đảm bảo thành công Hội nghị 10, Ban tổ chức Hội nghị đã chỉ đạo cho ngành điện địa phương đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và đạt chất lượng cao trước, trong và sau thời gian diễn ra Hội nghị. Do các điểm tổ chức Hội nghị 10 đều tập trung tại trung tâm quận Ninh Kiều nên Công ty Điện lực TP Cần Thơ giao Điện lực Ninh Kiều chịu trách nhiệm cung ứng điện an toàn và ổn định trên địa bàn suốt những ngày diễn ra Hội nghị, đặc biệt tại những điểm tổ chức chính. Là đơn vị cung cấp nguồn điện cho Hội nghị và cũng là thành viên của Ban tổ chức, Điện lực Ninh Kiều xem đây là nhiệm vụ quan trọng và nhất định phải hoàn thành ở mức tốt nhất.

 Công ty Điện lực TP Cần Thơ nỗ lực cung ứng nguồn điện an toàn và ổn định suốt kỳ diễn ra Hội nghị 10.

Thời gian qua, theo chỉ đạo của Công ty Điện lực TP Cần Thơ, Điện lực Ninh Kiều đã tập trung kiểm tra, bảo dưỡng và triển khai phương án cung cấp điện cho các điểm Hội nghị 10. Điển hình như: Tổ chức vệ sinh, bảo dưỡng các trạm biến áp cấp điện cho các điểm lễ. Kiểm tra, vệ sinh và thay thế các thiết bị có nguy cơ hư hỏng bằng các thiết bị có đặc tính kỹ thuật và độ an toàn cao hơn, đặc biệt tại các tuyến đường dây cấp điện cho các điểm diễn ra Hội nghị. Làm việc và thống nhất với các đơn vị quản lý hạ tầng tại các điểm lễ về việc vệ sinh máy phát điện để dự phòng và thống nhất phương án sử dụng máy phát khi nguồn điện lưới gặp sự cố. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư dự phòng đa chủng loại, đạt chất lượng, tăng cường phương tiện, chuẩn bị dụng cụ để kịp thời khắc phục nhanh nhất nếu có sự cố điện xảy ra. Lập phương án cung cấp điện trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị. Đồng thời, giả định và diễn tập các tình huống có thể xảy ra sự cố lưới điện cho bộ phận trực vận hành lưới điện nhằm tạo cho công nhân vận hành giải quyết nhanh sự cố, hạn chế đến mức thấp nhất thời gian mất điện, nếu có sự cố xảy ra. Tăng cường ca trực vận hành tại cơ quan đảm bảo đủ nhân lực thực hiện chuyển nguồn cung cấp điện trong thời gian nhanh nhất (do kết cấu lưới điện trên địa bàn quận Ninh Kiều có kết cấu mạch vòng hở nên có thể chuyển nguồn cung cấp điện khi có sự cố điện xảy ra) và thời gian khắc phục ngắn nhất nếu có sự cố lưới điện…

Trong thời gian diễn ra Hội nghị 10, nếu phát hiện các nguy cơ mất an toàn về điện, đề nghị liên hệ các số điện thoại sau để được khắc phục sự cố nhanh nhất: 07102 221032, 07102 221033, 07103 820615.

Bên cạnh công tác chuẩn bị, bảo dưỡng, Điện lực Ninh Kiều còn thành lập nhóm xung kích ứng trực 24/24 giờ. Các nhân viên luôn sẵn sàng công tác khi có lệnh. Cùng với các khâu chuẩn bị Hội nghị 10, công tác Hậu cần – Lễ tân được xem là quan trọng nhằm đảm bảo Hội nghị được diễn ra tốt đẹp. Trong đó, việc đảm bảo cung ứng nguồn điện, góp phần không nhỏ trong công tác chuẩn bị này. Với những nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức Công ty Điện lực TP Cần Thơ nói chung, Điện lực Ninh Kiều nói riêng, trong công tác đã chuẩn bị, ngành điện tin tưởng sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, chất lượng suốt kỳ diễn ra Hội nghị 10.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết