18/07/2023 - 08:54

Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho huyện đảo 

Ngày 20/7, Dự án xây dựng mới Trung tâm Quân - Dân y huyện Côn Đảo chính thức khởi công, hướng đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại địa phương.


Phối cảnh Trung tâm Quân - Dân y Côn Đảo.

Dự án xây dựng mới Trung tâm Quân dân y huyện Côn Đảo được xây dựng trên diện tích 12.110m2, tổng diện tích xây dựng là 3.172m2, tổng diện tích sàn 9.294m2, với tổng mức đầu tư hơn 247 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thuộc công trình dân dụng cấp II. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ có quy mô 60 giường bệnh và tiến tới 100 giường bệnh trong giai đoạn 2, tương đương bệnh viện đa khoa hạng III.

Dự án sẽ bao gồm khối công trình chính cao 5 tầng, được bố trí đầy đủ các khoa phòng gồm, cấp cứu - hồi sức tích cực chống độc, chẩn đoán hình ảnh, dinh dưỡng, phẫu thuật, xét nghiệm, khu hành chính, khám và điều trị ngoại trú, kèm theo 8 khoa khám và điều trị nội trú khác. Ngoài ra, công trình cũng sẽ có các khối nhà, khoa phụ trợ như, nhà lưu tử thi, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, nhà khí y tế, nhà ở thân nhân và công vụ… kèm theo các hạng mục phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật khác. Dự án sẽ thực hiện trong 4 năm, hạn sử dụng công trình là 50 năm đối với công trình chính và 20 năm đối với các công trình phụ trợ.

Ông Trần Giàu, Phó Giám đốc Ban QLDA chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh cho biết, sau khi hồ sơ thiết kế xây dựng và dự toán xây dựng công trình được thẩm định, phê duyệt, Ban QLDA đã thực hiện các bước tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công theo đúng quy định. Đến nay, 2 gói thầu thi công gồm: gói thầu xây lắp hạng mục hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục phụ trợ và trang thiết bị văn phòng; gói thầu xây lắp và thiết bị khối nhà chính đã được phê duyệt kết quả đấu thầu.

“Gói thầu hạng mục phụ trợ và trang thiết bị văn phòng đã được Ban bàn giao mặt bằng thi công từ tháng 10/2022 để nhà thầu tiến hành san lấp tạo mặt bằng bàn giao cho nhà thầu thi công gói thầu còn lại. Ngày 20/7 tới đây, sẽ tiến hành khởi công xây lắp và thiết bị khối nhà chính, với thời gian thi công là 24 tháng”, ông Giàu thông tin thêm.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ mang lại nhiều thuận lợi, lợi ích về khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện. Trong đó, ngoài việc được đầu tư, nâng cấp nhiều thiết bị, máy móc, Trung tâm sẽ được lắp đặt thiết bị thông minh kết nối trực tuyến với các bệnh viện lớn như: Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh… để được các bác sĩ đầu ngành trực tiếp hỗ trợ về mặt chuyên môn, tư vấn, hướng dẫn để xử lý các ca bệnh nặng, khẩn cấp không kịp chuyển về đất liền.

Bác sĩ Lê Công Thọ, Giám đốc Trung tâm Quân - Dân y Côn Đảo cho biết, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên một số hạng mục hạ tầng đã xuống cấp. Do đó, việc đầu tư, xây dựng Trung tâm Quân - Dân y mới là rất cần thiết, góp phần giải quyết khó khăn về điều kiện làm việc, tạo sức hút nhân lực cũng như đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Chia sẻ bài viết