11/01/2019 - 09:47

Cụm phía Đông ĐBSCL đón gần 10,5 triệu lượt khách

Năm 2018, hoạt động du lịch của các tỉnh phía Đông ĐBSCL (Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long) tiếp tục tăng trưởng cả về doanh thu, lượng khách. Cụ thể, tổng lượng khách đến các tỉnh trong Cụm đạt gần 10,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,9 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt gần 4,3 nghìn tỉ đồng. Trong đó, tỉnh Đồng Tháp đón lượng khách cao nhất đạt 3,6 triệu; tỉnh Bến Tre đạt tổng doanh thu cao nhất với 1.329 tỉ đồng.

Trong năm qua, ngành du lịch các địa phương tiếp tục thực hiện liên kết, trao đổi trong công tác quản lý nhà nước; xây dựng chiến lược, kêu gọi đầu tư, quy hoạch và chính sách phát triển sản phẩm du lịch; liên kết xúc tiến, quảng bá và phối hợp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cũng như tạo các sự kiện chung. Điểm nhấn là đẩy mạnh liên kết với hợp tác với ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh, là đầu mối chính đưa các nguồn khách du lịch đến với các tỉnh trong Cụm. Theo thống kê, có hơn 50% lượt khách đến với Cụm do các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh triển khai, tập trung vào các tour từ thành phố Hồ Chí Minh đến: Mỹ Tho - Cồn Phụng; Cái Bè - Vĩnh Long; Mỹ Tho - Bến Tre; Cao Lãnh - Tràm chim Tam Nông; Sa Đéc - Cao Lãnh; Long An - Tiền Giang - Đồng Tháp.

Công tác liên kết tham gia các sự kiện du lịch cũng đã xây dựng hình ảnh chung và được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Tổng cục Du lịch ghi nhận, đánh giá cao. Các tỉnh lập quy hoạch xây dựng các khu, điểm du lịch quốc gia như: Cụm du lịch quốc gia Long Lân Quy Phụng của Tiền Giang và Bến Tre, Tràm Chim - Láng Sen của Đồng Tháp - Long An, Xứ sở Hạnh Phúc - Happy Land của Long An, Văn Thánh Miếu của Vĩnh Long, Ao Bà Om của Trà Vinh…

Nguyễn Toàn

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
du lịchBến Tre