10/10/2024 - 19:44

Cử tri Ô Môn, Thới Lai kiến nghị nhiều nội dung quan tâm đến đại biểu Quốc hội 

(CT) - Ngày 10-10, các đại biểu Quốc hội (ÐBQH) thuộc Ðoàn ÐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Ðào Chí Nghĩa, Phó trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn ÐBQH thành phố; ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Ðại học Cần Thơ, tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Long Hưng (quận Ô Môn) và xã Thới Thạnh (huyện Thới Lai). Ðại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố tham dự.

Cử tri phường Long Hưng kiến nghị nhiều nội dung quan tâm đến các đại biểu Quốc hội. 

Tại điểm đến TXCT, các đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV; báo cáo hoạt động của Ðoàn ÐBQH thành phố và lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri. Dịp này, cử tri quận Ô Môn và huyện Thới Lai kiến nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét điều chỉnh giá điện bán lẻ sinh hoạt cho người dân thấp hơn so với hiện tại, đồng thời tăng bậc 1 từ 50Kwh lên 100Kwh để đảm bảo quyền và lợi ích cho người tiêu dùng; xem xét điều chỉnh lại mức đóng BHYT hộ gia đình cho phù hợp với thu nhập người dân nông thôn, lao động tự do góp phần cho người dân đều được tham gia BHYT; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp quảng cáo thổi phồng, sai sự thật trên mạng xã hội để đảm bảo quyền và lợi ích người tiêu dùng. Trong lĩnh vực nông nghiệp, cử tri 2 địa phương đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu ban hành cơ chế, quy định bộ tiêu chí đạt chuẩn khi xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam, nâng cao giá trị hàng hóa nông sản và mở rộng thị trường xuất khẩu; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; có giải pháp bình ổn giá phân bón, thuốc và thức ăn gia súc, gia cầm để giúp nông dân yên tâm sản xuất… Cử tri phường Long Hưng cho biết thời gian gần đây xuất hiện tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng cảnh sát giao thông, dẫn đến phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông. Do đó, cử tri đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm cấp trang thiết bị chuyên dụng cho lực lượng cảnh sát giao thông để kịp thời ngăn chặn những trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, hạn chế những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cử tri 2 địa phương cũng kiến nghị UBND thành phố quan tâm đầu tư làm bờ kè 2 bên tuyến sông Ô Môn, đoạn từ xã Thới Thạnh đến thị trấn Thới Lai. Ðồng thời nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 922 cũ (đoạn từ ngã ba quận Ô Môn đến thị trấn Thới Lai) góp phần hạn chế ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Các thành viên trong Ðoàn ÐBQH thành phố ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết.

Tin, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết