08/05/2018 - 07:54

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đời sống 

(CT)- Ngày 7-5-2018, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ gồm: ông Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Cần Thơ; bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri phường An Thới (quận Bình Thủy) và phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn).

Cử tri phường An Thới đề đạt tâm tư nguyện vọng đến ĐBQH. Ảnh: THANH THY
Cử tri phường An Thới đề đạt tâm tư nguyện vọng đến ĐBQH. Ảnh: THANH THY

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị thành phố thông báo dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 5 và báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay; đồng thời, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri.

Cử tri quận Bình Thủy và Ô Môn cho rằng thời gian qua, nội dung của một số luật được ban hành chưa phù hợp với thực tế, tính khả thi chưa cao, nên phải sửa đổi, bổ sung. Vì vậy, đề nghị các cơ quan soạn thảo cần nghiên cứu kỹ, dự báo chính xác tình hình phát triển của đất nước và xã hội để luật được ban hành mang tính chiến lược, hiệu quả cao khi áp dụng vào thực tế. Cử tri cũng đặt vấn đề, gần đây, có nhiều ĐBQH vi phạm pháp luật, bị bãi nhiệm và đề nghị chọn người ứng cử phải có năng lực, có tâm và thật sự xứng đáng đại diện cho dân. Cử tri bày tỏ lo lắng trước tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng, nạn phá rừng... và đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, cử tri băn khoăn việc xử lý các vụ án tham nhũng còn kéo dài, cần có biện pháp mạnh và công khai trong việc thu hồi triệt để tài sản nhà nước đã bị thất thoát. Cần xem lại hình thức kỷ luật đối với các cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật; có những trường hợp chỉ khiển trách, cảnh cáo là chưa đủ sức răn đe trong xã hội. Ngoài ra, cử tri cũng băn khoăn về chất lượng giáo dục của một số trường đại học dân lập, nhất là một số trường đào tạo  ngành y vì đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm đầu tư để Cần Thơ phát triển xứng tầm thành phố trực thuộc Trung ương và trung tâm của vùng ĐBSCL. Những vấn đề về giao thông, bảo hiểm y tế, hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời… cũng được cử tri đề cập.

Đại diện Đoàn ĐBQH, các cơ quan liên quan đã tiếp thu, giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

THANH THY

Chia sẻ bài viết