26/08/2016 - 14:48

CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP CẦN THƠ
ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN TIẾT KIỆM ĐIỆN TRONG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN

Trong tháng 8 và 9-2016, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tổ chức các đợt tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) thông qua mô hình "Thắp sáng nông thôn" và chương trình sinh hoạt ngoại khóa tại các trường THPT với chủ đề "Cùng em tạo thói quen lần 3". Những hoạt động này nằm trong chiến dịch tuyên truyền, cổ động, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố.

* Đẩy mạnh phong trào "Cùng em tạo thói quen"

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, "Cùng em tạo thói quen lần 3" do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Điện lực TP Cần Thơ tổ chức thực hiện theo hình thức sinh hoạt ngoại khóa. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các giải pháp TKĐ, an toàn đến học sinh, từng bước nâng cao nhận thức trong người dân, cộng đồng và xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; đồng thời, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình và xã hội. Chương trình diễn ra trong tháng 9-2016 thực hiện tại 32 trường THPT trên địa bàn thành phố, dự kiến có 64 giáo viên và 28.759 học sinh tham dự. Trong buổi sinh hoạt, các tuyên truyền viên của Công ty Điện lực TP Cần Thơ sẽ phổ biến chủ trương và các giải pháp TKĐ trong gia đình; chiếu các phim ngắn về tuyên truyền TKĐ do các học sinh thực hiện (chương trình "Cùng em tạo thói quen lần 2" năm 2015), đồng thời hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong cuộc sống.

Đoàn viên của Thành Đoàn Cần Thơ gắn bóng đèn tuyến đường nông thôn tại huyện Thới Lai.

Nhằm tạo hứng thú trong buổi sinh hoạt, các chuyên viên ngành điện sẽ tương tác với các em học sinh, liên tục đặt ra những câu hỏi để kiểm tra kiến thức của các em như: lợi ích của việc TKĐ, cách chọn mua và sử dụng các sản phẩm tiêu thụ điện năng sao cho hiệu quả… Điểm đặc biệt là chương trình phát động cuộc thi làm phim ngắn về TKĐ do các diễn viên là giáo viên và học sinh của các trường thực hiện, thời lượng cho mỗi tiểu phẩm dự thi tối đa 10 phút. Nội dung được các em học sinh thể hiện đa dạng từ thể loại hài, châm biếm đến kịch câm…, xoay quanh chủ đề TKĐ. Ông Nguyễn Văn Huyền, Phó phụ trách Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: "Đợt tuyên truyền nhằm mục đích tạo điều kiện để các em học sinh tìm hiểu sâu hơn về TKĐ; nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường. Việc chọn đối tượng tuyên truyền là học sinh THPT (Cấp 3), bởi ngoài xây dựng ý thức cho các em sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, do các em đã nắm kiến thức về chuyên môn (từ môn học vật lý) nên các em sẽ hiểu sâu hơn, qua đó sẽ trở thành lực lượng tuyên truyền tích cực trong gia đình và xã hội về việc thực hiện tiết kiệm điện và an toàn.

* Phối hợp tuyên truyền, vận động trong cộng đồng xã hội

Trong tháng 8-2016, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với Thành Đoàn Cần Thơ triển khai chương trình "Thắp sáng nông thôn mới" tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố và phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn khối Doanh nghiệp "Thắp sáng các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp" trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016. Theo đó, Thành Đoàn Cần Thơ cùng phối hợp với Điện lực TP Cần Thơ chỉ đạo các quận, huyện đoàn cử lực lượng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực TP Cần Thơ tổ chức thực hiện xây dựng mô hình "Thắp sáng Nông thôn mới". Phối hợp Đài Truyền thanh huyện quay phim hiện trạng trước, trong và sau khi xây dựng mô hình "Thắp sáng Nông thôn mới" tại các xã. Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp Thành Đoàn Cần Thơ, đồng thời cử lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng với Chi đoàn Điện lực thuộc địa bàn các quận, huyện thực hiện lắp 2.000 bộ bóng đèn. Ban Chấp hành Đoàn khối Doanh nghiệp thực hiện lắp 200 bộ bóng đèn.

Trong các phong trào TKĐ, đoàn viên thanh niên TP Cần Thơ luôn gương mẫu, đi đầu trong cuộc vận động TKĐ. Bằng những hành động sát thực, đa dạng, các đoàn viên thanh niên hỗ trợ nâng cao ý thức TKĐ trong nhân dân, góp phần hoàn thành và nâng cao chất lượng vận động "Tuổi trẻ Việt Nam thực hành tiết kiệm" do Trung ương Đoàn phát động. Anh Nguyễn Duy Phúc, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân đô thị và nông thôn, Thành Đoàn Cần Thơ, cho biết: Nhằm đẩy mạnh hoạt động, Thành Đoàn Cần Thơ thường xuyên ra các văn bản chỉ đạo các quận/huyện đoàn tại các địa phương phổ biến sâu rộng tới các đoàn viên, thanh niên bằng những việc làm thiết thực, gương mẫu trong phong trào thực hiện thi đua và tuyên truyền TKĐ trong gia đình và cộng đồng, đồng thời đóng vai trò xung kích trong mọi chiến dịch như: Chiến dịch Giờ trái đất; Thanh niên tình nguyện hè; các chương trình tuyên truyền TKĐ cho đối tượng học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Những năm qua, để có được hiệu quả tích cực từ chủ trương TKĐ của Công ty Điện lực TP Cần Thơ là nhờ sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể; trong đó có lực lượng đoàn viên, thanh niên. Từ sự chung tay đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ luôn đạt được những kết quả cao trong phong trào thi đua TKĐ của toàn ngành.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết