18/04/2021 - 17:22

Công an TP Cần Thơ tổ chức cấp căn cước công dân có gắn chíp 24/24 giờ trong ngày 

Lực lượng công an đang thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, bảo đảm tiến độ, hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an giao, từ ngày 15-4, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức cấp CCCD 24/24 giờ.

Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo công an các địa phương tăng cường chỉ đạo công an các xã phường thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, trực tiếp đến từng hộ dân thông báo, vận động, thuyết phục người dân cùng chung tay với lực lượng công an thực hiện. Cán bộ chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ cấp CCCD phải thể hiện lễ tiết, tác phong, tinh thần vì nhân dân phục vụ, bố trí sắp xếp khoa học, hợp lý, không để xảy ra tình trạng máy chờ người, người chờ máy, không để người dân nào ra về mà chưa thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Theo hướng dẫn của Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, tất cả công dân trên địa bàn đến làm CCCD không cần kê khai tờ khai CCCD, không phải xuất trình CMND hoặc sổ hộ khẩu khi thông tin của công dân đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thông tin của công dân không có sự thay đổi, điều chỉnh. Việc thu lệ phí cấp CCCD phải có bảng niêm yết công khai tại điểm cấp CCCD và phải do lực lượng Công an tiến hành thu và viết biên lai. Việc đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh CCCD qua đường Bưu điện là do công dân tự nguyện, không phải bắt buộc. Những trường hợp thu lệ phí không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

Thực hiện dự án cấp CCCD có gắn chíp, toàn thành phố có 1.057.026 công dân trong độ tuổi cấp CCCD.  Ðến ngày 13-4, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức thu nhận  426.495 hồ sơ, đạt hơn 40%.

Phan Tại

 

Chia sẻ bài viết