22/11/2017 - 21:55

Colombia mong muốn thúc đẩy hợp tác với TP Cần Thơ 

(CT)- Chiều 22-11-2017, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng đã tiếp bà Claudia Liliana Zambrano, Trưởng đại diện Ngoại giao Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam nhân dịp bà đến tham dự Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2017 tổ chức tại TP Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ chụp hình lưu niệm với bà Claudia Liliana Zambrano.

Hoan nghênh chào đón bà Trưởng đại diện Ngoại giao Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam đến với TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Dũng bày tỏ sự cảm ơn Colombia là một trong những quốc gia đặt mối quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam. Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Dũng cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa Colombia và TP Cần Thơ còn rất lớn và hy vọng, sau chuyến công tác tại TP Cần Thơ lần này bà Claudia Liliana Zambrano sẽ hỗ trợ cho TP Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL thúc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác về mọi mặt. Năm 2016 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa TP Cần Thơ vào Colombia là 13,2 triệu USD với mặt hàng chủ yếu là thủy hải sản, may mặc.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố, bà Claudia Liliana Zambrano đánh giá cao sự phát triển của TP Cần Thơ và cho rằng thành phố còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Mới đây, Chính phủ Colombia và Việt Nam đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, hy vọng đây sẽ là nền tảng để hai bên thúc đẩy hợp tác. Bà Claudia Liliana Zambrano cho rằng, sau khi tham dự Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2017, sẽ tìm hiểu và đánh giá tình hình để tham vấn cho Chính phủ xây dựng kế hoạch thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Tin, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết