08/03/2010 - 20:34

Có thể tìm thấy “nửa kia” nhờ khoa học

Quan hệ yêu đương thường khá đơn giản. Bắt đầu khi bạn gặp ai đó, rồi đem lòng yêu. Nếu mọi thứ tiến triển tốt đẹp, bạn sẽ rất hạnh phúc. Nhưng việc tìm thấy “nửa kia” của mình nhiều khi không thuận buồm xuôi gió. Trong quyển “Decoding Love” (tạm dịch Giải mã tình yêu) mới xuất bản, tác giả nổi tiếng người Mỹ Andrew Trees chỉ ra rằng khoa học và các con số thống kê có thể là chuyên gia tư vấn tốt nhất giúp bạn trên bước đường tìm kiếm người sẽ đi cùng với mình đến cuối cuộc đời.

Làm thế nào khiến anh chàng hợp nhãn tiến đến và bắt chuyện với bạn?

Bạn nhìn thấy một anh chàng vừa mắt trong đám đông. Làm sao để trò chuyện với “người ta”? Hãy nở một nụ cười thật tươi. Đây là bí quyết thu hút nam giới hiệu quả nhất, theo một nghiên cứu về các phương sách tán tỉnh. Nghiên cứu nhận thấy những chị em chủ động quá thường không tạo ấn tượng đẹp. Ngược lại, thành công chủ yếu thuộc về những cô gái biết tạo tín hiệu tế nhị (không qua lời nói).

Nụ cười thật tươi dễ đi vào lòng người ngay từ giây phút đầu gặp gỡ.
Ảnh: Daily Mail

Giao tiếp bằng mắt, đặc biệt đi kèm với nụ cười duyên, vô cùng hữu hiệu. Nhưng liếc mắt thế nào để không bị coi là “quá liều”? Trong một nghiên cứu năm 1985, các chuyên gia sắp xếp cho một cô gái đứng cách một anh chàng khoảng 3 m rồi quan sát xem làm thế nào anh đến bắt chuyện với cô trong vòng 10 phút. Họ thử nhiều cách khác nhau: liếc mắt đưa tình một hoặc vài lần, có khi kèm theo một nụ cười duyên hoặc không. Nam giới cần được khích lệ nhiều lần và bằng nhiều cách. Nếu “mắt nhìn mắt” nhiều lần mà gương mặt vẫn “lạnh như tiền”, tỷ lệ thành công chỉ dưới 20%. Ngược lại, nếu cô gái vừa liếc mắt vừa trao nụ cười rạng rỡ, có đến 60% đàn ông tiến đến và gợi chuyện cùng nàng.

Đối với những chị em không nghĩ rằng mình đủ sức thu hút thì hãy tự tin lên. Theo chuyên gia tâm lý Monica Moore, những phụ nữ được bắt chuyện nhiều nhất không phải là người đẹp nhất mà là người gửi đi nhiều “thông điệp” nhất. Trong một giờ, cô gái nào gửi đi tín hiệu 35 lần sẽ được bắt chuyện đến 4 lần. “Chiêu” này khá hiệu nghiệm đối với những cô nàng mắc cỡ.

Hình như tôi đã gặp anh ở đâu đó?

“Thân quá hóa nhờn”, câu nói này đúng trong nhiều trường hợp ngoại trừ lĩnh vực hẹn hò. Trước khi ca thán rằng sao mình vẫn chưa tìm được “người trong mộng”, bạn hãy ngấm nghía những chàng trai trong đám bạn thân để xem có ai gây chút ấn tượng với mình không. Nhiều mối quan hệ có thể phát triển từ tình bạn như các nhân vật Ross, Rachel, Monica và Chandler trong phim truyền hình dài tập “Friends” (Những người bạn) nổi tiếng của Mỹ. Nam giới bị hấp dẫn giới tính với bạn thân nữ gấp đôi so với phái nữ đối với bạn nam. Vì thế, để tạo ấn tượng tốt với một chàng trai lạ, hãy cố gắng “tình cờ” gặp anh ta thường xuyên.

Hãy chăm chút đôi môi

Thoa son có thể giúp nâng cao cơ hội tìm được tình yêu của bạn. Cánh mày râu thường có ấn tượng mạnh ngay từ phút đầu gặp gỡ khi bạn tô màu cho “nụ hoa hàm tiếu” của mình.

Học hỏi ở vũ công

Để tìm hiểu xem điều gì thật sự đưa nam giới đến gần phái nữ, nhà tâm lý học tiến hóa Geoffrey Miller thuộc Đại học New Mexico (Mỹ) đã tiến hành điều nghiên vũ công trong lúc họ biểu diễn.

Nhiều mối tình có thể phát triển từ tình bạn giống như các nhân vật trong phim truyền hình “Friends” (Những người bạn) của Mỹ. Ảnh: NBC 

Các vũ công thường xuất hiện thật gợi cảm và quyến rũ để nhận được nhiều tiền boa. Thật ngạc nhiên, Miller nhận thấy rằng số tiền boa mà những cô gái này nhận được mỗi tuần không giống nhau, và dường như sự khác nhau đó có liên quan mật thiết với chu kỳ rụng trứng của họ. Cụ thể trong giai đoạn trứng rụng, một giờ biểu diễn, trung bình một vũ công có thể bỏ túi đến 67 USD, cao hơn nhiều so mức 47 USD vào những ngày bình thường và hơn gấp đôi so với mức 33 USD vào những ngày “đèn đỏ”.

Các chuyên gia cho rằng cánh mày râu cảm nhận được những thay đổi tinh tế của phụ nữ theo chu kỳ rụng trứng như mùi hương cơ thể hay tỷ lệ giữa vòng 2 và vòng 3 vốn có chút thay đổi trong những ngày trứng rụng. Khi được cho xem những bức ảnh của phụ nữ đang trong thời kỳ rụng trứng, nam giới cũng nhận xét họ trông quyến rũ hơn, chủ yếu là do những thay đổi về màu môi, độ co giãn của đồng tử và sắc da.

Những điều nên tránh khi hẹn hò

Dịch vụ hẹn hò mang tên “It’s just Lunch” (tạm dịch: Chỉ là bữa ăn trưa) thực hiện một nghiên cứu đối với các thành viên của mình và nhận được kết quả sau:

- 46% cho biết họ bực bội khi người ấy nói chuyện điện thoại từ đầu đến cuối.

- 41% khó chịu khi người kia bất lịch sự với bồi bàn trong nhà hàng.

- 26% nam giới và 37% phụ nữ không thích đối tượng nói quá nhiều về bản thân.

- 30% ngừng cuộc hẹn do người ta cứ nhắc đến người cũ.

- 45% đàn ông không thích phụ nữ bàn nhiều về cân nặng và chế độ ăn kiêng.

Tình yêu cũng gây nghiện

Sau khi chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng những người đang trong tâm trạng khi yêu, các chuyên gia phát hiện tình yêu say đắm cũng tác động lên những vùng não tạo cảm giác ám ảnh, nghiện và say sưa. Một nghiên cứu khác cho thấy những vùng não bị kích hoạt khi dùng ma túy cũng bị kích hoạt khi các tình nguyện viên được cho xem hình người yêu. Ngoài ra, người đang yêu cũng có hàm lượng cao chất PEA, một dạng chất kích thích có tự nhiên trong sô-cô-la.

BẢO TRÂM (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết