02/02/2013 - 20:30

Cơ hội cho Antonio Adan tại Real Madrid?

Ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Valencia hồi tuần rồi, thủ môn số một Iker Casillas đã bị chấn thương ở tay trái sau pha va chạm với người đồng đội Alvaro Arbeloa. Anh phải rời sân ở phút 17 để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Antonio Adan. Theo kết quả kiểm tra y tế, Casillas đã bị gãy phần đệm đốt xương thứ nhất bàn tay trái và cần phải nghỉ thi đấu đến 10 tuần để điều trị. Đây là cơ hội đối với Antonio Adan nếu anh chứng tỏ được năng lực của mình.

Thủ môn Antonio Adan. 

Từ trận đấu với Malaga cách đây hơn 1 tháng, HLV Jose Mourinho quyết định để Casillas ngồi dự bị, nhường chỗ cho Adan với lý do mà HLV người Bồ Đào Nha giải thích là vì chuyên môn. Giờ đây, HLV Jose Mourinho có thể thoải mái đưa Antonio Adan vào đội hình chính để anh thể hiện tài năng. Adan cũng đã chơi hết trận thắng Getafe tuần rồi và thể hiện sự xuất sắc của mình bằng một trận giữ sạch lưới. Tuy vậy, những trận cầu chông gai sắp tới khi "Kền kền trắng" gặp Barcelona (bán kết cúp Nhà vua), Manchester United (Champions League)… mới là liều thuốc thử tốt nhất cho tài năng và tương lai của Adan tại Real Madrid. Anh sẽ đối mặt với những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện nay như Lionel Messi, Robin van Persie hay Wayne Rooney… khiến bất kỳ một thủ môn nào cũng phải e dè.

Mặt khác, những trận đấu sắp tới có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại mùa này của Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha này đang trông cậy vào sự tỏa sáng đúng lúc của Adan trong vai trò thay thế Casillas . Trong đó, trận đấu với Manchester United, "Kền kền trắng" bắt buộc phải thắng, vì Champions League là đấu trường lớn nhất mà họ còn cơ hội. Với La Liga, Real Madrid gần như không còn hy vọng cạnh tranh với Barcelona khi khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 15 điểm sau 21 vòng đấu.

Adan đã gắn bó "Kền kền trắng" 16 năm, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla của CLB này. Nhưng không may cho thủ thành này khi tại Real Madrid có một "tượng đài" lớn trong khung gỗ là Iker Casillas, nên đành chấp nhận vai dự bị và sau 2 mùa bóng, anh chỉ có 4 trận bắt chính.

Vẫn còn nhiều người hoài nghi khả năng Adan trong vai trò thủ thành số một tại Real Madrid. Trong vài trận đấu gần đây khi được tung vào sân, Antonio Adan thường mắc sai lầm ngớ ngẩn, điển hình như chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Real Sociedad ở vòng 18 La Liga hay cú bắt hụt bóng ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua với Valencia tuần rồi. Thảm hại nhất là trận Real Madrid gặp Real Sociedad hôm 6-1, Adan được bắt chính nhưng bị truất quyền thi đấu chỉ đúng 6 phút có mặt trên sân.

Khi biết Casillas phải nghỉ tới 10 tuần, HLV Mourinho cũng bổ sung thủ môn Diego Lopez từ Sevilla, nên cơ hội của Adan đang lung lay. Nếu không khẳng định được mình trong những trận đấu sắp tới, Adan có thể phải chuẩn bị hành lý rời khỏi Real.

Thiên Quốc

Chia sẻ bài viết