20/06/2008 - 21:21

Cô gái có “đôi mắt X-quang”

Với khả năng nhìn thấu nội tạng trong cơ thể, Natasha Demkina sinh năm 1987 ở thành phố Saransk (Nga) được mệnh danh là “cô gái có cặp mắt tia X”. Khả năng chẩn đoán bệnh bằng mắt của cô đôi khi còn chính xác hơn cả những bác sĩ có trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ, và đã được các khoa học gia ở Anh, Nhật chứng nhận.

Natasha hy vọng có thể dùng cặp mắt của mình để cứu người. Ảnh: Pravda

Cặp mắt tôi có 2 cách nhìn. Nếu muốn xem thể trạng sức khỏe của ai đó, tôi có thể dễ dàng chuyển sang cách nhìn thứ hai trong tích tắc. Chỉ cần tập trung suy nghĩ, tôi có thể nhìn rõ toàn bộ cấu trúc trong cơ thể người – vị trí cũng như chức năng của các cơ quan. Thật khó giải thích làm thế nào tôi có thể nhận biết bệnh tật trong cơ thể. Các nội tạng có vấn đề đều sinh ra một loại phóng xạ. Cách nhìn thứ hai của tôi chỉ “làm việc” vào ban ngày” - Natasha mô tả hiện tượng của bản thân như thế.

Năm lên 10, một ngày nọ Natasha nói với mẹ về cấu trúc trong cơ thể của bà. Do không biết dùng thuật ngữ y học nên cô mô tả thận là hạt đậu và ruột là chiếc vòi xếp nếp. Hoảng sợ, mẹ Natasha đưa con đến bác sĩ. Vừa đến phòng mạch, cô đã khiến bác sĩ bối rối khi mô tả các bộ phận trong cơ thể ông. Natasha có thể “siêu âm” từng nội tạng, xác định tình trạng bệnh tật cũng như nhận diện tế bào, vi khuẩn hoặc vi-rút trong cơ thể. Theo báo chí Nga, những chẩn đoán của cô nhiều lúc còn chính xác hơn bác sĩ có trang thiết bị y tế tiên tiến hỗ trợ. Tuy nhiên, giống như câu “Bụt nhà không linh”, Natasha không thể nhìn thấy nội tạng cũng như chẩn bệnh của chính mình.

Hiện tượng kỳ lạ của Natasha nhanh chóng lan truyền khắp nước Nga và vượt ra biên giới quốc gia. Đầu năm 2004, sau khi tốt nghiệp trung học, em được các chuyên gia y học mời đến Luân Đôn trình diễn khả năng của mình trực tiếp trên truyền hình nước này. Natasha cũng tham gia một cuộc kiểm chứng do báo The Sun tổ chức. Người được chọn là ký giả của The Sun Briony Warden, và Natasha không hề biết cô này bị đa chấn thương trong một vụ lật ô tô cuối năm. Natasha chẩn bệnh trong tình trạng Warden mặc nguyên quần áo.

 Trong cuộc thử nghiệm tại New York, các bệnh nhân đều mang kính đen đề phòng khả năng Natasha giao tiếp với họ bằng mắt. Ảnh: csicop.org

“Lúc đầu tôi còn hoài nghi cho đến khi cô ấy mô tả đúng các vết nứt trong cơ thể cứ như cô ta đang xem phim X-quang của mình. Đầu tiên cô ấy nói trúng vùng lưng bị thương đang dần hồi phục. Cô ấy mô tả xương chậu của tôi mất cân xứng và chỉ ra bên phải có nhiều vết nứt. Khi nhìn vào hàm của tôi, cô ấy nói nhìn thấy “có vật thể lạ” (Briony được gắn miếng kim loại bằng titan để nâng xương hàm). Tuyệt nhất là lúc cô ấy phát hiện vết thương trong chân trái của tôi. Tôi ngạc nhiên vì cô ấy chỉ ra 2 đoạn gãy ở ống quyển và nói rằng nhìn thấy dấu vết của đinh, vít kim loại trong xương. Không nhìn vết sẹo trên da, cô ấy không thể biết rằng trước đó 2 tuần, chân của tôi đã được “gia cố” với nhiều đinh vít. Cô ấy thậm chí còn cho biết những vết sẹo do đinh vít để lại giờ đã được phủ lớp mô mới. Điều này hoàn toàn chính xác vì phim X-quang mới nhất của tôi đã cho thấy điều đó”, nhà báo Briony kể lại quá trình Natasha chẩn đoán cho mình với vẻ đầy thán phục.

Giáo sư Yoshio Machi của Đại học Tokyo, nổi tiếng là chuyên gia nghiên cứu các khả năng kỳ lạ của con người, năm 2005 mời Natasha sang Nhật thử nghiệm và đã công nhận khả năng của “cô gái có đôi mắt X-quang”. Trong các cuộc thử nghiệm, cô có thể nhìn thấy một bệnh nhân có khớp gối giả, một người có nội tạng nằm ở vị trí không cân xứng, một phụ nữ vừa mới cấn thai và một bệnh nhân bị vẹo xương sống dạng gợn sóng hiếm gặp. Khi đối chiếu hình vẽ của Natasha với phim chụp X-quang cột sống (của bệnh nhân này), các nhà khoa học Nhật không khỏi ngạc nhiên vì cả hai hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm chưa dừng lại. Giáo sư Yoshio đưa Natasha đến một bệnh xá thú y, và nhờ cô đoán bệnh con chó bẹc-giê Đức. Sau khi nhìn 5 phút, cô thấy trong chân phải phía sau của con vật có gắn miếng nẹp. Không chỉ vậy, Natasha còn khiến các nhà khoa học xứ Mặt trời mọc ngạc nhiên khi trình diễn khả năng nhìn ra bệnh qua ảnh. Khi được cho xem tấm ảnh khổ làm hộ chiếu của một người, cô nhanh chóng kết luận người trong ảnh mắc bệnh gan (?!).

Mơ ước trở thành bác sĩ để có thể hành nghề cứu người một cách danh chính ngôn thuận, sau khi tốt nghiệp phổ thông năm 2004, Natasha thi vào Đại học Y Mát-xcơ-va. Hiện nay, cô đang làm việc cho Trung tâm Chẩn đoán đặc biệt ở Mát-xcơ-va.

THIÊN LAM (Theo Pravda)

Chia sẻ bài viết