13/03/2010 - 13:10

VÒNG 5 GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA – CÚP TÔN HOA SEN 2010, NGÀY 13-3

CLB TP Cần Thơ quyết vượt khó trên sân khách

Khả năng dứt điểm của cầu thủ CLB Cần Thơ (ảnh, giữa) vẫn còn chật vật. Ảnh: L.H.G

Vòng đấu này, các ứng viên thăng hạng sẽ bước vào cuộc thử lửa với các đội bóng “cứng cựa”. Đặc biệt, tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá và giới truyền thông là trận đấu trên sân Thống Nhất giữa CLB TP Cần Thơ và CLB TP HCM – hai đội nằm trong tốp đầu bảng xếp hạng.

Trận thắng 1- 0 trên sân khách vừa qua đã giải tỏa tâm lý căng thẳng của các cầu thủ Cần Thơ. Hiện nay, CLB Cần Thơ đang đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, chỉ kém 3 đội xếp trên 1 điểm, là động lực để CLB Cần Thơ thoải mái khi gặp CLB TP HCM ở vòng đấu thứ 5. Điểm mạnh của CLB TP Cần Thơ là tinh thần thi đấu “máu lửa”; các cầu thủ tích cực hỗ trợ, bọc lót cho nhau... Gặp CLB TP HCM dù trên sân của đối thủ, nhưng CLB TP Cần Thơ vẫn tự tin bởi họ từng thắng đội này ở vòng 1 Cúp quốc gia 2010. HLV Lư Đình Tuấn từng là HLV của CLB TP HCM nên rất hiểu đội bóng này - cũng là lợi thế đối với CLB Cần Thơ.

Tuy nhiên, điều đáng lo của CLB Cần Thơ là dù tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng dứt điểm đang là bài toán khó. Tuyến phòng ngự đã lộ ra những lỗ hổng đáng lo khi bị đội Hải Nhân Tiền Giang ép sân liên tục.

Sau 4 trận, CLB TP HCM tạm xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng với 7 điểm, vượt qua cú sốc từ hạng chuyên nghiệp xuống hạng Nhất, giờ đây dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Hoàng Bửu, phong độ của CLB TP HCM dần ổn định. Họ vừa vượt qua TDC Bình Dương với tỷ số 2 - 0 một cách thuyết phục. CLB TP HCM có dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc trong đó hậu vệ Ngọc Hùng vừa chuyển về từ CLB Vissai Ninh Bình khẳng định vai trò thủ lĩnh ở tuyến phòng ngự và hỗ trợ tấn công khá tốt; trên hàng tiền đạo, bộ đôi Bruno - Mario phối hợp ăn ý... Sức “công phá” của đội bóng này khá mạnh với 7 bàn thắng sau 4 trận. Tuy nhiên, chỗ yếu của họ là hàng phòng ngự khá “lỏng” khi thủng lưới 5 bàn/4 trận. Có sự ủng hộ của khán giả nhà, CLB TP HCM sẽ quyết tâm giành phần thắng.

Dự đoán: hòa

Các trận đấu còn lại: Đồng Nai Berjaya – Viettel; An Giang – TDC Bình Dương; Xi măng Fico Tây Ninh – Hải Nhân Tiền Giang; Quảng Nam - Hà Nội ACB; Than Quảng Ninh – SQC Bình Định.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết