19/05/2023 - 19:22

Chuyên gia hàng đầu thế giới về chỉnh hình chia sẻ kinh nghiệm với bác sĩ Cần Thơ 

(CTO) - Từ ngày 19 đến ngày 21-5-2023, Giáo sư René D.Esser, chuyên gia, bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình của thế giới có chương trình làm việc tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc cử bác sĩ, điều dưỡng đi học chuyên sâu ở tuyến trên, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã mời nhiều chuyên gia về hướng dẫn, cập nhật kiến thức, truyền nghề cho đội ngũ nhân viên y tế. Dịp này, Ban Giám đốc BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long ngỏ lời mời, Giáo sư René D.Esser đã đến với các bác sĩ BV, chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Giáo sư René D.Esser chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh hình.

GS.TS René D. Esser, nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình tại Đại học Stanford (Mỹ), BV Markgroeningen (Đức) và BV Tupua Tamasese Meaole (Samoa). Ngoài ra, Giáo sư René D.Esser từng tham gia giảng dạy tại nhiều trường đại học trên thế giới, cố vấn chuyên khoa chấn thương chỉnh hình cho nhiều BV danh tiếng ở Pháp. Cùng với việc giảng dạy và điều trị, ông còn phát minh ra nhiều thiết bị chỉnh hình đang được các phẫu thuật viên sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Giáo sư René D.Esser hướng dẫn thực hành cho bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp. Ảnh do BV cung cấp.

Tại Việt Nam, Giáo sư René D.Esser đã phẫu thuật chỉnh hình cho rất nhiều ca dị tật bẩm sinh hoặc mắc các bệnh lý về xương khớp, trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn cho phẫu thuật viên để cập nhật các tiến bộ của thế giới trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh cơ xương khớp không gây hậu quả nghiêm trọng, tức thời, nhưng ảnh hưởng đến chức năng vận động của khớp, thậm chí có thể gây tàn phế nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Phẫu thuật chỉnh hình những dị tật, di chứng cơ xương khớp giúp lấy lại cấu trúc, hồi sinh vận động, sự tự tin cho bệnh nhân.

Thời gian qua, các bác sĩ Khoa Cơ xương khớp, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức, nâng cao tay nghề chuyên môn để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

PV

Chia sẻ bài viết