22/07/2025 - 16:14

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo rà soát, bố trí đầy đủ nhân lực cho các Trung tâm Phục vụ hành chính công 

(CTO) - Ngày 22-7, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký ban hành Công văn số 192/UBND-HCC về việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số giai đoạn đầu vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Đoàn công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ kiểm tra tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại UBND xã Phong Nẫm.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp thủ tưởng các cơ quan, đơn vị rà soát, nâng cấp, tối ưu hoá hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố, bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt 24/7 (hoàn thành trong tháng 7-2025). Đồng thời, rà soát, hoàn thành việc cấu hình quy trình điện tử của các TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố để phù hợp với quy định mới (hoàn thành trước ngày 25-7-2025); hoàn thành việc di chuyển, hợp nhất dữ liệu về Hệ thống thông tin chuyên ngành dùng chung thành phố quản lý sau khi sáp nhập (hoàn thành trong tháng 8-2025).

Về hạ tầng kỹ thuật, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị căn cứ vào số lượng, tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC thực tế tại cơ quan, đơn vị, rà soát và bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp cho cấp xã, bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí, nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Rà soát, bố trí ngân sách theo nhiệm vụ giao tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia để đầu tư, nâng cấp trang thiết bị thiết yếu cho các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, đặc biệt là các xã mới sáp nhập hoặc vùng khó khăn.

Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ rà soát, hoàn thiện các quy chế, quy định về quản lý, vận hành các hệ thống thông tin dùng chung thành phố phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (hoàn thành trong tháng 8-2025). Thủ tưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Chủ tịch UBND cấp xã rà soát, bố trí đầy đủ nhân lực cho các Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố, phù hợp với quy mô, số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC, nhất là các nhiệm vụ, TTHC mới được phân cấp, phân định thẩm quyền hoặc có số lượng hồ sơ lớn như: đất đai, hộ tịch, xây dựng… Đồng thời, rà soát, nghiên cứu, bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư, quy mô và số lượng hồ sơ TTHC.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết