27/12/2008 - 07:28

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại lễ trao quyết định bổ nhiệm 21 Đại sứ và đại diện của Việt Nam tại các quốc gia và tổ chức quốc tế:
Phải giữ gìn đạo đức, kỷ cương, kỷ luật công tác, giữ hình ảnh đất nước Vi&#

Ngày 26-12, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm 21 đại sứ và đại diện của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tại các quốc gia và tổ chức quốc tế. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao quyết định cho từng đại sứ.

Tại buổi tiếp các đại sứ sau lễ trao quyết định, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Với tư cách là đại diện cho đất nước, nhiệm vụ trước hết và chung nhất của các đại sứ là tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc khác trên thế giới. Các đại sứ cần nỗ lực tạo quan hệ nhằm nâng cao hơn nữa uy tín của Việt Nam, để các nước hiểu đúng về đất nước mình; chủ động đấu tranh mạnh mẽ với các luận điệu vu khống, nói xấu Việt Nam, nhất là trong các vấn đề dân chủ, nhân quyền. Đấu tranh để làm sáng tỏ vấn đề, và cũng là một cách để tăng cường sự hiểu biết.

Chủ tịch nước đề nghị các đại sứ quán và cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài phải luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, nhân viên. Các đại sứ và cán bộ, nhân viên đại sứ quán phải giữ gìn đạo đức, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật công tác, giữ gìn hình ảnh đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế. Những vụ vi phạm gần đây của cán bộ, nhân viên ngoại giao và cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài đã làm tổn thương hình ảnh đất nước.

Chủ tịch nước chúc các đại sứ làm tốt 4 nhiệm vụ lớn là: ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó chú trọng tới ngoại giao kinh tế. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Chúng ta cần chủ động học hỏi kinh nghiệm của các nước trong phát triển kinh tế; đồng thời tìm hiểu quan điểm của họ về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để có những đề xuất, kiến nghị sát thực, mang lại lợi ích cao nhất cho đất nước”.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết