18/04/2008 - 23:12

Liên quan đến vụ “đánh ghen” ở Bình Phước:

Chính thức tạm đình chỉ công tác ông Trần Văn Phụng, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy

Sáng 18-4, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước, ông Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã ký bản kết luận số 113 KL/TU về vụ việc “đánh ghen” liên quan đến bà Nguyễn Lê Lan, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh và ông Trần Văn Phụng, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, xảy ra tại quán Hưng Phát (xã Tiến Hưng-Thị xã Đồng Xoài) vào ngày 27-3.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban tổ chức Tỉnh ủy thực hiện thủ tục tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Phụng để tiến hành các bước kiểm điểm theo quy định của Trung ương Đảng khi cán bộ đảng viên vi phạm kỷ luật. Riêng bà Nguyễn Lê Lan, tiến hành các bước kiểm điểm theo quy định của Trung ương Đảng khi cán bộ đảng viên vi phạm kỷ luật. Tuy nhiên, để có sự phối hợp đồng bộ trong xử lý vi phạm, Thường trực Tỉnh ủy sẽ trực tiếp làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao trong thời gian sớm nhất để thống nhất việc xử lý một cách khách quan, kịp thời.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, ngày 27-3 ông Trần Văn Phụng cùng anh Vũ Văn Đoan (lái xe) đi dự họp tại UBND huyện Đồng Phú bằng xe ôtô công biển số 93A-0350. Sau khi ăn cơm và có uống rượu tại huyện Đồng Phú, trên đường về cơ quan, ông Phụng nhận được điện thoại của một người tên Minh (là môi giới mua bán đất ở tỉnh Bình Dương) hẹn gặp tại quán Hưng Phát để bàn việc mua bán đất. Đến khoảng 13 giờ30 ông Phụng, anh Đoan đến quán Hưng Phát gặp anh Minh, cùng nhậu và hát karaoke. Khi vào quán, anh Nguyễn Văn Đỡ và chị Nguyễn Thị Thanh Phương (nhân viên) hướng dẫn ông Phụng vào phòng số 2, đồng thời chị Phương phân công 2 nhân viên là Nguyễn Hồng Biên (tên thường gọi là Linh) và Dương Thị Mỹ Hoa lên phòng để bỏ đá và mở bia. Đến khoảng 15 giờ, trong lúc ông Phụng đang hát karaoke cùng bạn thì bà Nguyễn Lê Lan cùng chị Nguyễn Thị Hòa (nhân viên TAND tỉnh) đi bằng xe honda đến quán Hưng Phát. Khi thấy có người phụ nữ lạ vào quán và đeo khẩu trang nên ông Nguyễn Văn Cư (chủ quán) và anh Đỡ hỏi bà Lan là “Chị tìm ai?”, bà Lan trả lời đi tìm người lái xe ôtô của ông Phụng, rồi bà Lan đi thẳng tới phòng hát karaoke số 2. Lúc này trong phòng số 2 chỉ có ông Phụng, anh Đoan và chị Biên. Khi chị Biên đang đứng cạnh ông Phụng để gắp đá thì bà Lan mở cửa phòng đi vào không nói gì mà cầm đĩa trái cây trên bàn ném vào người ông Phụng, đồng thời dùng vỏ chai bia Heneiken để trên bàn quơ ngang vào người ông Phụng nhưng ông Phụng nghiêng người né được. Chai bia không trúng người ông Phụng mà quá đà đã trúng vào đầu chị Biên, gây xây xát trên đầu, cánh tay trái và ngón cái bàn tay phải khiến máu ra rất nhiều. Sau khi nghe tiếng la khóc của chị Biên và tiếng la lớn của bà Lan, bà Hồ Ngọc Anh (vợ ông Cư) chạy lên hỏi bà Lan tại sao vào quán rồi đánh người, đồng thời bà Anh đến dùng tay kéo khẩu trang trên mặt bà Lan xuống thì ông Cư mới nhận ra đó là vợ mình. Khi thấy bà Anh kéo khẩu trang của bà Lan, ông Phụng tưởng bà Anh đánh bà Lan nên chạy đến dùng tay đánh trúng vào bụng và mặt bà Anh nhưng bà Anh đưa tay lên đỡ, ông Phụng chụp nắm ngón tay út của bà Anh làm trật khớp xương. Thấy ông Phụng đánh bà Anh, ông Cư chạy đến và hai bên đã xô xát nhau, sau đó tự giải tán. Theo kết quả xác nhận thương tích của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, chị Nguyễn Hồng Biên bị tổn hại 3% sức lao động vĩnh viễn.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra tiến hành xác minh vụ việc và đề nghị ông Phụng, bà Lan làm tờ tường trình.

Trao đổi với PV TTXVN sáng 18-4, ông Nguyễn Tấn Hưng khẳng định: ông Trần Văn Phụng có 3 điểm sai là đã vi phạm Qui định về 19 điều đảng viên không được làm, vi phạm Chỉ thị 05 của Chính phủ, trong giờ làm việc đã uống rượu và lấy xe công đi làm việc riêng. Riêng bà Nguyễn Lê Lan, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tòa án nhân dân tối cao mới có kết luận. Theo ông Hưng: Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy là không bao che cho cán bộ. Cán bộ sai thế nào, kiểm điểm và xử lý đến đấy, không né tránh thông tin.

MINH THUYẾT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết