08/05/2010 - 09:52

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình một cửa điện tử cấp huyện

Ngày 7-5, tại Bình Dương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình một cửa điện tử cấp huyện tại khu vực miền Nam với sự tham dự của gần 200 đại biểu của 23 tỉnh phía Nam và các đơn vị triển khai các ứng dụng CNTT.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, được đưa vào ứng dụng đầu tiên tại TPHCM từ năm 2005 đến nay, mô hình một cửa điện tử cấp huyện đã thể hiện vai trò là công cụ quan trọng và đắc lực với người dân, cán bộ thụ lý hồ sơ tại các quận huyện và lãnh đạo các cấp. Bằng cách tạo ra một môi trường làm việc điện tử và quy trình làm việc thông suốt, tổng thể và có sự liên kết chặt chẽ với nhau, chương trình một cửa điện tử đã mang lại hiệu quả rõ rệt như: giúp cán bộ thụ lý hồ sơ nâng cao năng suất, giảm khối lượng công việc thủ công từ 20-30%. Hỗ trợ cán bộ trong quá trình thụ lý hồ sơ, cung cấp thông tin chính xác kịp thời, bất cứ lúc nào đồng thời giúp việc tra cứu, tìm kiếm, in ấn, thống kê báo cáo dễ dàng hơn. Đối với người dân có thể giám sát, theo dõi và thực hiện một số công việc mà không cần phải đến các cơ quan nhà nước (Web site internet, SMS). Đối với lãnh đạo các cấp với sự hỗ trợ của CNTT họ được cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ tốt công tác điều hành và quản lý; đồng thời theo dõi được từng bước công việc để có chỉ đạo kịp thời phục vụ tốt cho người dân.

Tại hội thảo, quận Tân Bình (TPHCM) và huyện Thuận An (Bình Dương) là hai đơn vị ứng dụng mô hình một cửa điện tử cấp huyện thành công đã báo cáo giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm triển khai.

QUÁCH LẮM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết