19/02/2017 - 16:20

Chelsea cố tránh “vết xe đổ” của năm 2015

Phía sau cuộc đua nóng bỏng cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh (EPL), CLB Chelsea cũng đang lên kế hoạch để tránh rơi vào tình cảnh đội hình sa sút thời hậu vô địch như đã từng xảy ra sau khi đoạt cúp năm 2015.

Chelsea thấm thía bài học năm 2015 là sau khi đăng quang EPL, họ mua sắm quá ít trong khi một loạt cầu thủ quan trọng ra đi. Chelsea rệu rã cán đích ở vị trí thứ 10 của mùa giải sau đó là khó tránh khỏi. Nay, HLV Antonio Conte được trao cơ hội tốt nhất có thể để kéo dài giai đoạn thành công của Chelsea. Điều này diễn ra trong bối cảnh đoàn quân của chiến lược gia người Ý đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng EPL với khoảng cách lên đến 9 điểm so với đội xếp thứ hai là Tottenham Hotspur.

 Kante (ảnh, phải) là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất của Chelsea năm ngoái. Ảnh: Chelsea FC

Ngay cả khi Chelsea vô địch thì sau mùa giải này, nhiều khả năng John Terry sẽ không được "The Blues" gia hạn hợp đồng, thủ thành Asmir Begovic ra đi trong khi tương lai của Cesc Fabregar và Diego Costa ở Stamford Bridge cũng chưa rõ rệt. Sau khi Oscar, Branislav Invanovic và John Obi Mikel lần lượt rời Stamford Bridge, HLV Conte muốn mang về đây ít nhất 5 cầu thủ mới khi mùa giải 2016-2017 hạ màn.

Một loạt những cái tên như trung vệ Virgil van Dijk (Southampton), tiền đạo Alvaro Morata (Real Madrid) và Moussa Dembele (Celtic) đều là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Conte muốn Morata thay thế Diego Costa một khi tiền đạo này nhất quyết ra đi.

Với việc ban lãnh đạo Chelsea bật đèn xanh cho Conte tăng cường lực lượng mạnh mẽ, hè năm nay hứa hẹn sẽ có sự tương phản rất lớn so với năm 2015, thời điểm Stamford Bridge chỉ chào đón Begovic và Radamel Falcao.

Bên cạnh khâu quản lý và huấn luyện, Conte còn tạo ấn tượng với việc kiếm tiền từ những thương vụ bán cầu thủ mà họ đã thực hiện trong kỳ chuyển nhượng gần đây. Hè năm ngoái, Chelsea phải bỏ ra khoảng 115 triệu bảng để có sự phục vụ của N’Goto Kante, David Luiz, Marcos Alonso và Michy Batshuayi. Thế nhưng, The Blues thu lãi 25 triệu bảng từ việc bán Djilobodji, Mohamed Salah, Marko Marin và Stipe Perica. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Chelsea không mua cầu thủ nào, nhưng bán đi Oscar và Trick Bamford để bỏ túi 70 triệu bảng. Việc bán Mikel và Ivanovic có thể càng làm "dày" thêm túi tiền của Chelsea. Do vậy, Conte càng có cơ hội tạo ra những thương vụ bom tấn trong phiên chợ mùa hè sắp tới. 

BÌNH DƯƠNG (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết