03/10/2017 - 22:23

Chăm lo cho thiếu nhi vui Trung thu 

(CT)- Đêm 3-10-2017, tại Quảng trường UBND huyện Vĩnh Thạnh, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ tổ chức Lễ hội Trung thu cho 300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của huyện Vĩnh Thạnh. Đến dự lễ có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy; Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, đại diện các ban, ngành, hội đoàn thể và đông đảo phụ huynh học sinh.

Phó Bí thư Thành ủy Phạm Gia Túc và Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Phan Thị Hồng Nhung tặng quà cho thiếu nhi huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: THÙY TRANG

Đại diện lãnh đạo thành phố, bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ đã đọc thư chúc Tết Trung thu thiếu nhi năm 2017. Trong đó, gửi đến thiếu nhi toàn thành phố những lời chúc tốt đẹp nhân dịp Trung thu và mong muốn các cháu tiếp tục học tập, rèn luyện theo Năm điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, các thiếu nhi tham gia lễ hội được tặng quà, bánh Trung thu và xem các tiết mục văn nghệ, chương trình múa lân...Tại lễ hội, Công ty TNHH Nhựa Miền Tây đồng hành cùng Hội đồng Đội TP Cần Thơ tặng 10 căn nhà khăn quàng đỏ cho các em đội viên thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tổng trị giá 10 căn nhà là 200 triệu đồng.

Trước đó, chiều 3-10, các thiếu nhi cùng thầy, cô và phụ huynh tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại lễ hội như: Hội thi trang trí lồng đèn, các trò chơi ném bóng vào rổ, tô tượng, tô màu…

* Cùng ngày, nhiều cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực chăm lo cho thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu. Trung tâm Vì sự Phát triển Phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em nghèo ở xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ. Tại đây, các em thiếu nhi được vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ… Dịp này, Trung tâm Vì sự Phát triển Phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long đã trao tặng 60 phần quà cho thiếu nhi xã Đông Thắng; 10 phần quà cho trẻ em xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh và 60 phần quà cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội thành phố.  

* Tại Nhà Văn hóa Lao động, Công đoàn Viên chức TP Cần Thơ tổ chức chương trình họp mặt vui Tết Trung thu cho thiếu nhi là con cán bộ công chức, viên chức, lao động trong thành phố. Dịp này, Công đoàn Viên chức thành phố đã tặng 140 phần quà (mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ công chức, viên chức, lao động) và 120 suất học bổng Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ cho các học sinh vượt khó, học giỏi (từ 400 – 1 triệu đồng/suất tùy cấp học).

*  Hội Cựu chiến binh, Ban Chấp hành Công đoàn và Chi đoàn Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ kết hợp với Phòng An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi ở Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương, thuộc thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Đồng chí Mai Thanh Dân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã đến dự  và đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước. Sau khi tham gia các trò chơi vận động, giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng các em thiếu nhi, các đại biểu đã tặng  500kg gạo, 500 quyển tập và 30 phần quà cho các em ở đây. Tổng giá trị quà tặng, gạo  là 11 triệu đồng.  Đồng chí Mai Thanh Dân tặng tiền mặt 10 triệu đồng cho Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương.

Đồng chí Mai Thanh Dân, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở Nhà nuôi trẻ Hướng Dương. Ảnh: K. XUÂN

*  Công an TP Cần Thơ cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ thiếu nhi với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho các cháu thiếu nhi là con, em cán bộ cán bộ chiến sĩ Công an thành phố. Bên cạnh đó, Công an thành phố còn trao 1.220 phần quà, mỗi phần trị giá 120.000 đồng gồm: bánh, sữa, lồng đèn… cho các em thiếu nhi vui Trung thu. 

*  Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” với sự tham dự của 65 thiếu nhi là con em cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên ở các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối và các học sinh vượt khó học giỏi. Các em đã tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, trò chơi tập thể... Mỗi em còn được nhận một phần quà trị giá 180 ngàn đồng.

*  Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ và Hội Thể thao người khuyết tật Cần Thơ tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2017 cho trẻ em khuyết tật và con của người khuyết tật. Tại chương trình, các em thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, nghe sự tích chú Cuội, chị Hằng. Dịp này, Ban tổ chức tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 155.000 đồng) cho các em, đồng thời tặng 12 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho trẻ khuyết tật và con của người khuyết tật.

* Từ ngày 30-9 đến 4-10, Trường Phổ thông Thái Bình Dương (quận Ninh Kiều) tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trên 4.000 học sinh ở các trường học trên địa bàn các quận Bình Thủy, Cái Răng và huyện Phong Điền. Tổng chi phí cho các hoạt động là trên 150 triệu đồng.

*  Tại chùa Phước An, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, Sư cô Thích nữ Từ Tâm, trụ trì chùa Phước An đã tổ chức vui Trung thu cho 400 trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Ngoài ra, các em còn được tặng quà trị giá 100 ngàn đồng/phần.

* Trước đó, UBND quận Bình Thủy cũng đã tổ chức Lễ hội Trung thu cho thiếu nhi. Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, Ban tổ chức đã tặng 400 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 phường: An Thới, Long Hòa và Bùi Hữu Nghĩa. Dịp Tết Trung thu năm nay, Quận đoàn vận động gần 3.000 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

*  Chương trình “Trung thu yêu thương” được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thực hiện với sự chung tay góp sức của đông đảo khách hàng được hơn 1,88 tỉ đồng vào quỹ “Quà tặng cho trẻ em nghèo”.

SCB đã phối hợp thực hiện tặng quà Tết Trung thu tại 26 tỉnh, thành phố có điểm giao dịch của SCB trên toàn quốc. Tại TP Cần Thơ, SCB chi nhánh Ninh Kiều trao tặng gần 140 phần quà, trị giá hơn 30 triệu đồng, bao gồm tập vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo… và lồng đèn cho thiếu nhi.

*  Đêm 3-10, Công đoàn - Chi đoàn cơ sở Báo Cần Thơ tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho con cán bộ, viên chức cơ quan vui đón Trung thu 2017 (ảnh).

Hơn 50 bé được tham gia nhiều hoạt động vui nhộn tại khu trò chơi Playtime (Vincom Xuân Khánh). Đặc biệt, các bé thích thú với các tiết mục ảo thuật. Mỗi bé còn được tặng một phần quà gồm 100.000 đồng và sữa, bánh, kẹo. Đây là dịp để các cháu vui chơi cùng nhau; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đối với con em cán bộ, viên chức.

Báo Cần Thơ tổ chức Đêm hội trăng rằm cho con CBVC tại Vincom Xuân Khánh. Ảnh: THU SƯƠNG

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết