16/02/2022 - 20:42

CDC Cần Thơ với chiến dịch tiêm chủng thần tốc  

Trong bộ đồ bảo hộ che kín người, những cán bộ phụ trách tại điểm tiêm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tập trung và làm việc với cường độ 200% nhằm đẩy nhanh tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân toàn thành phố. Họ nỗ lực góp sức "phủ sóng" vaccine để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, cùng cả nước khống chế, đẩy lùi dịch COVID-19.

Cán bộ CDC tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 lưu động tại nhà cho người già đi lại khó khăn.  Ảnh: LÊ HUY

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Y sĩ Nguyễn Thanh Thúy, Phòng khám Ða khoa, chuyên  khoa - CDC Cần Thơ đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất vai trò nhiệm vụ được giao, góp phần cùng lực lượng tuyến đầu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Khi thành phố bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Y sĩ Thúy cùng với đội ngũ y, bác sĩ của CDC Cần Thơ đóng góp hết sức mình để hoàn thành các chiến dịch tiêm chủng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, an toàn và không để lãng phí vaccine. 

Vào những thời gian cao điểm, có lúc điểm tiêm ngừa của CDC Cần Thơ tiếp nhận 5.000-6.000 người/ngày. Các bàn tiêm hoạt động xuyên suốt từ sáng sớm đến tối muộn. Không chỉ tiêm ở CDC, lực lượng của CDC còn đảm nhận công việc tiêm chủng tại các điểm lưu động cộng đồng. Dù vất vả, nhưng ai nấy đều cần mẫn, chu đáo và đảm bảo điểm tiêm CDC luôn là địa chỉ tin cậy của người dân thành phố.

Mặc dù làm việc liên tục và áp lực, các y, bác sĩ, cán bộ y tế của CDC Cần Thơ vẫn luôn giữ vững sự nhiệt tình với công việc, ân cần tư vấn về tiêm vaccine phòng bệnh cho người dân. Khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn, các quận/huyện trên địa bàn thành phố phải thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, CDC đã nhanh chóng tổ chức các đội tiêm lưu động đến các khu phong tỏa, doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” và ở các khu dân cư để tiêm cho đối tượng là người già trên 65 tuổi và người có bệnh nền, đi lại khó khăn.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Triều, Phó trưởng Phòng khám Ða khoa - chuyên khoa, đồng thời là cán bộ phụ trách điểm tiêm lưu động CDC Cần Thơ, cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên ngoài việc tổ chức các điểm tiêm cố định, chúng tôi còn thành lập điểm tiêm lưu động đến các địa phương để hạn chế sự tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Trong quá trình thực hiện tiêm chủng, dù có những khó khăn, nhưng các đồng nghiệp trong đội tiêm đã động viên nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ”.

Bà Huỳnh Hằng Ðiền, một người dân ngụ ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, cảm động trước những nghĩa cử của các y, bác sĩ đã không quản khó khăn đến tận nhà trong thời điểm dịch phức tạp để tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên. Bà Ðiền chia sẻ: “Nhìn các cán bộ, bác sĩ mang đồ bảo hộ dưới thời tiết nóng bức, chúng tôi thấy rất thương. Chúng tôi thực sự rất biết ơn sự quan tâm của cán bộ ngành Y tế và mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để cuộc sống trở lại như trước”.

Với cường độ làm việc căng thẳng, mỗi ngày tiêm lên đến hàng ngàn mũi vaccine, đội ngũ cán bộ tiêm chủng luôn cố gắng phục vụ không để người dân phải chờ đợi lâu. Bên cạnh hệ thống y tế công lập, các bệnh viện tư nhân trên địa bàn cũng được huy động tham gia công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, như: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, Hoàn Mỹ Cửu Long, Hòa Hảo - Medic… Mỗi đơn vị đã cử 40-50 cán bộ, nhân viên tham gia. Có đợt tiêm kéo dài hàng tháng và có những ngày Cần Thơ tiêm đến hàng trăm ngàn mũi tiêm từ sự hợp tác đồng lòng của hệ thống y tế công - tư.

Chính nhờ việc “thần tốc” đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tính đến ngày 14-2-2022, toàn thành phố đã tiêm trên 2,5 triệu mũi tiêm. Tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 chiếm trên 97%, tỷ lệ bệnh nặng, tử vong giảm mạnh. Ðội tiêm chủng CDC Cần Thơ cùng với các y, bác sĩ trên địa bàn thành phố đã và đang góp phần cùng cả hệ thống chính trị và các lực lượng tuyến đầu quyết tâm khống chế dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

ÐỖ QUYÊN

Chia sẻ bài viết