20/11/2018 - 21:54

Cây hài Jack Black – ngoại lệ của Hollywood 

Không sở hữu ngoại hình bảnh bao như các tài tử điện ảnh khác, Jack Black có sức hút rất duyên với lối diễn hài tự nhiên. Hơn 30 năm gắn bó sự nghiệp diễn xuất, anh mang đến cho người xem nhiều bất ngờ qua những biến hóa, được mệnh danh là “phù thủy” với nhiều sắc thái và thanh âm.

Jack Black (ảnh, trái) trong “The House with a Clock in Its Walls”.

Jack Black được ngưỡng mộ là “phù thủy” âm thanh khi anh sở hữu quãng giọng rộng với những nốt cao sáng và cả những nốt trầm ấm dày; bởi anh xuất phát là ca sĩ nhạc rock, giọng hát chính ban nhạc Tenacious D. Jack Black lại có năng khiếu diễn hài và nhập vai rất tự nhiên. Các phim “High Fidelity”, “Shallow Hal”, “Tenacious D” khiến khán giả chú ý đến diễn xuất của ca sĩ Jack Black. Bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của anh là “School of Rock”, tác phẩm mà Jack Black vừa hát vừa diễn hài. Anh không chỉ thoại vững, mà biểu cảm trong thoại cũng rất phong phú, giúp nam diễn viên có chỗ đứng đặc biệt tại Hollywood. Anh cũng là người lồng tiếng nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Zeke trong “Ice Age”, Lenny trong “Shark Tale”, Po trong “Kung Fu Panda”…

Sự xuất hiện của Jack Black cũng được đánh giá cao khi điểm xuyến trong các phim kinh dị, hành động bạo lực. Anh có những vai diễn trong phim dán mác PG-13 (phim có một số hình ảnh, ngôn ngữ không thích hợp cho trẻ em dưới 13 tuổi). Điều này có vẻ nghịch lý với sự khôi hài của Jack Black, vốn phù hợp với những phim nhẹ nhàng. Nhưng sự xuất hiện của Jack Black trong hàng loạt phim hành động “Tropic Thunder”, “Bernie”, “The Big Year”… đã làm cho phim có chất riêng, sắc màu mới, không quá ảm đạm. Jack Black cũng đang có những hướng đi mới trong diễn xuất khi lựa chọn dòng phim dành cho gia đình, trẻ em, như: “Goosebumps”, “Jumanji: Welcome to the Jungle”, “Don’t Worry, He Won’t Get Far on Foot”, “The House with a Clock in Its Walls” (2018).

“The House with a Clock in Its Walls” là tác phẩm khá thử thách với Jack Black. Đây là phim kinh dị, huyền ảo dành cho lứa tuổi thiếu niên - thể loại anh chưa từng tham gia trước đó. Phim dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John Bellairs ra mắt vào năm 1973, xoay quanh cậu bé Lewis Barnavelt – người vừa mất cha mẹ, chuyển đến sống với ông bác Jonathan trong ngôi nhà bị đồn có ma ám. Sau nhiều chuyện kỳ lạ, Lewis Barnavelt phát hiện bác mình và cô hàng xóm Florence là hai pháp sư. Ba người bị cuốn vào cuộc truy tìm chiếc đồng hồ ma thuật được các phù thủy hắc ám lắp đặt trong bức tường nhà Jonathan. Sự xuất hiện của Jack Black trong vai ông bác Jonathan tạo sắc màu mới, pha trộn bí ẩn và hài hước. Duyên ngầm của Jack Black đã góp phần giúp phim thắng lớn với doanh thu hơn 126 triệu USD, gấp ba kinh phí sản xuất là 42 triệu USD.

Jack Black không có sự nghiệp quá lẫy lừng nhưng anh lại khiến người ta khó quên bởi sự hài hước duyên dáng, đặc biệt là chất giọng giàu cảm xúc.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Guardian)

 

Chia sẻ bài viết