18/02/2020 - 14:51

Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức hướng về biển đảo quê hương 

Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức tiếp tục hoạt động quyên góp ủng hộ chiến sỹ ở Trường Sa, tuyên truyền và phổ biến để bạn bè Đức và quốc tế hiểu rõ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cau lac bo Truong Sa tai Duc huong ve bien dao que huong hinh anh 1
Ban chấp hành mới của Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức. (Ảnh: Anh Đức/Vietnam+)

Năm 2020, Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức sẽ tiếp tục các hoạt động quyên góp và trao tặng những món quà thiết thực cho các chiến sỹ và người dân đang sinh sống trên quần đảo Trường Sa.

Bà Bùi Thu Minh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức đã cho biết kế hoạch trên tại Đại hội nhiệm kỳ lần thứ 2 của Câu lạc bộ diễn ra ngày 16/2 ở thủ đô Berlin.

Tham dự Đại hội có sự góp mặt của Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức Nguyễn Minh Vũ cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, các hội viên của Câu lạc bộ Trường Sa cùng đại diện một số doanh nghiệp và Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức.

Sau phần phát biểu và đọc báo cáo tổng kết nhiềm kỳ công tác khóa 1 của Câu lạc bộ Trường Sa, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực hoạt động tâm huyết, đầy ý nghĩa, thiết thực của Câu lạc bộ Trường Sa đối với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và người dân trên quần đảo Trường Sa, qua đó góp phần tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước, đặc biệt trong tình hình khó khăn hiện nay.

Đại sứ cũng đưa ra một số ý kiến đóng góp cho phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Câu lạc bộ, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường tuyên truyền hơn nữa cho các thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến tới bạn bè Đức và quốc tế về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Cau lac bo Truong Sa tai Duc huong ve bien dao que huong hinh anh 2

Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại đại hội. (Ảnh: Anh Đức/Vietnam+)

Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cũng bảy tỏ mong muốn Ban chấp hành Câu lạc bộ Trường Sa tiếp tục có thêm nhiều hoạt động, thu hút nhiều hơn nữa sự tham gia và đóng góp của bà con kiều bào, các tổ chức doanh nghiệp, hội đoàn người Việt tại Đức nhằm giúp đỡ và hỗ trợ quân dân đang sinh sống tại các khu vực biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Thay mặt Câu lạc bộ Trường Sa, bà Bùi Thu Minh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã gửi lời cảm ơn tới những đóng góp đầy ý nghĩa của Đại sứ Nguyễn Minh Vũ, đồng thời cho biết để chuẩn bị kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Đức, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với hội sinh viên tổ chức triển lãm ảnh về Trường Sa trong khuôn khổ trại hè sinh viên năm 2020 nhằm phổ biến thông tin về tình hình biển đảo Việt Nam đến các bạn sinh viên Việt Nam cũng như các bạn sinh viên người Đức và quốc tế.

Ngoài ra, Câu lạc bộ vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động quyên góp và trao tặng những món quà thiết thực cho các chiến sỹ và người dân đang sinh sống trên quần đảo Trường Sa.

Đại hội lần thứ hai này cũng đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 6 thành viên, trong đó bà Bùi Thu Minh tiếp tục nhận được tín nhiệm của các hội viên vào vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trường Sa nhiệm kỳ 2.

Cau lac bo Truong Sa tai Duc huong ve bien dao que huong hinh anh 3

Toàn cảnh Đại hội lần thứ 2 của CLB Trường Sa tại CHLB Đức. (Ảnh: Anh Đức/Vietnam+)

Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức được thành lập ngày 23/4/2017. Ban đầu đây là tổ chức tự nguyện của những người đã từng có mặt trong những chuyến thăm quân và dân tại quần đảo Trường Sa. Sau đó, do tình cảm của bà con kiều bào với biển đảo quê hương, Câu lạc bộ phát triển và kết nạp cả những người chưa từng đặt chân đến Trường Sa.

Từ con số 11 thành viên lúc ban đầu, hiện Câu lạc bộ Trường Sa đã có gần 40 thành viên.

Theo Anh Đức (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết