28/07/2020 - 09:14

Cầu kiều Trà Sư 

Trà Sư mới bắc cầu kiều

Để nâng niu những tình yêu sang bờ.

Dưới lung đàn cá lượn lờ

Trời xanh rộn rã cánh cò trao duyên.

Trên kênh nhộn nhịp thuyền quyên

Từng đôi trai gái ương uyên cặp kè.

Trưa hè giòn giã tiếng ve

Trải dài vạn dặm cầu tre xuyên rừng.

Trà sư náo nhiệt tưng bừng

Ngày ngày trẩy hội đón mừng người thân.

Tuy ngẫu hứng nhưng thật “vi diệu” khi ai đó đã thốt lên những vần thơ tuyệt tác trước không gian đầy nghệ thuật của Trà Sư có chiếc cầu kiều.

Không thể không thán phục trước những công trình nghệ thuật đầy tính sáng tạo và độc đáo của nhà đầu tư Công ty CP Du lịch An Giang (An Giang Tourimex) kể từ khi họ chính thức bắt tay vào cải tạo khuôn viên sinh thái tại Khu du lịch Trà Sư. Được “trang điểm” bằng những công trình nghệ thuật đặc biệt sáng tạo và trí tuệ, nàng công chúa đang ngủ quên ngày nào nay đã và đang tự tin thực hiện sứ mạng đón chào du khách từ mọi miền tổ quốc đến tham quan. Và một lần nữa Trà Sư được tiếp tục đón nhận thêm một công trình tiêu biểu khác với lối thiết kế sáng tạo, vẽ thêm cho khu rừng một nét bút nghệ thuật pha lẫn với ý nghĩa biểu trưng cho sự phồn thịnh của khu vực.

Công trình cầu kiều với chất liệu chủ yếu là gỗ bắc qua kênh tại cổng vào chính của khuôn viên tràm.

Nếu những ai mong muốn khám phá nét chất phác, mộc mạc và gần gũi của miền sông nước Cửu Long thì Khu du lịch Trà Sư sẽ là nơi mang đến cho du khách tham quan một lát cắt văn hóa về hình ảnh của những cây cầu tre, cầu gỗ… gắn liền với nếp sinh hoạt của người dân vùng quê miền Tây xưa. Những cây cầu như thế mang trong mình một giá trị văn hóa đặc trưng trải dài trong lịch sử phát triển tại khu vực Tây Nam Bộ. Cũng chính vì những lý do trên mà nhà đầu tư đã đặc biệt khai thác những hình ảnh, chất liệu mộc mạc gần gũi với văn hóa ấy, tỉ mỉ thiết kế và thi công để đem các giá trị đáng được trân trọng này lưu giữ vào trong cảnh quan của khu rừng. Nổi tiếng gần đây nhất là công trình cây cầu tre dài nhất Việt Nam, và nhà đầu tư đang tiếp tục triển khai thi công công trình cầu gỗ bắc qua kênh từ cổng vào sang bờ bên kia của khuôn viên tràm.

Thay vì trước đây du khách phải đợi đến lượt để có thể bắt chuyến xuồng chở qua bờ vào khuôn viên, thì với việc xây dựng nên cầu bắc sang bờ bên kia sẽ giúp du khách tiết kiệm được khoản thời gian đợi chờ, kéo dài hơn quỹ thời gian trải nghiệm và tận hưởng thiên nhiên của riêng mình.

Với lối thiết kế tinh tế, cách điệu hình ảnh cây cầu tre dài nhất Việt Nam bằng phiên bản “chào mừng” và mang hơi thở hiện đại, cây cầu đón chào khách du lịch thập phương tựa như Pont des Arts - Cầu khóa tình yêu nổi tiếng tại Paris, nằm dài trên bờ kênh bắc qua khu rừng, tạo nên một sợi dây liên kết thiêng liêng về tình yêu giữa người và thiên nhiên hoang sơ, thắt chặt hơn mối quan hệ cộng sinh giữa du khách, nhà đầu tư và bảo tàng tràm nhiệt đới nơi đây. Công trình sẽ nhanh chóng tạo được điểm nhấn ấn tượng cho mọi người khi đến trải nghiệm điểm du lịch sinh thái ngay từ khi bước chân vào cổng.

Cầu kiều Trà Sư ra đời mang ý nghĩa cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh An Giang, biểu trưng cho lời chào mừng sự kiện thành phố Long Xuyên trực thuộc tỉnh mới đây được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I, góp mặt vào sự phát triển phồn vinh của đất nước. 

Nhà đầu tư tiếp tục thổi hồn thơ và chất nghệ thuật vào cảnh quan của khu du lịch bằng công trình cầu gỗ trong rừng tràm đẹp nhất Việt Nam.

Sắp tới đây, khi cầu gỗ này hoàn thành sẽ hứa hẹn đem lại cho Khu du lịch Trà Sư một kỷ lục mới về “cây cầu gỗ trong rừng tràm đẹp nhất Việt Nam”, kiến tạo nên một “cú hattrick” kỷ lục trong lịch sử ngành du lịch. Đây sẽ là cơ sở để thiên đường tràm nơi đây tiếp tục đạt thêm một kỷ lục khác trong tương lai gần - địa điểm du lịch sinh thái đạt được nhiều kỷ lục nhất Việt Nam, lập nên một “cú poker” vẻ vang. Bức tranh về một An Giang với ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch sẽ ngày một rực rỡ hơn, bằng những đóng góp đầy tâm huyết và quyết tâm từ những nhà đầu tư chiến lược, tiêu biểu là An Giang Tourimex, thông qua những nỗ lực nâng ngành công nghiệp không khói này vươn cao và lớn mạnh hơn.

DINO

Chia sẻ bài viết