21/04/2020 - 10:52

Cắt rau bằng máy tự chế, bị máy cuốn lóc hết da đầu 

(CTO) - Sáng 21-4 thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT), một phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu do máy cuốn đã được các bác sĩ Khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) xử trí thành công.

Bác sĩ Dương Công Điền thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp.

Bệnh nhân nữ H.T.H.P, sinh năm 1990 ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, vào viện ngày 10-4-2020. P. bán rau ở chợ, có sử dụng phương tiện tự chế là dây curo nối với motor điện để cắt rau, do không chú ý buộc tóc gọn gàng dẫn đến tóc bị quấn vào dây curo làm cho lóc toàn bộ da đầu, lộ toàn bộ xương sọ. Người nhà đưa P nhập viện tại BVĐKTƯCT.

Ê kíp phẫu thuật do bác sĩ Dương Công Điền, Khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân: cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu. Sau 11 ngày phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, giảm đau nhiều, không sốt. Vạt da sống hoàn toàn, bám vào nền xương sọ.

Bác sĩ  Tần Ngọc Sơn, Trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ, cho biết: Thiết bị tự chế thuận tiện trong sinh hoạt hay lao động, nhưng cũng là mối đe dọa gây nguy hiểm cho người sử dụng do không đảm bảo thông số kỹ thuật cũng như an toàn lao động. Người lao động cần tuân thủ các quy định về an toàn lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết