23/09/2017 - 19:43

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017

Cantho Catfish đại thắng Danang Dragons 

(CTO) – 17 giờ ngày 23-9, đội bóng rổ Cantho Catfish làm khách trên sân của Danang Dragons trong khuôn khổ VBA 2107. Đội bóng Tây Đô đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số cách biệt 93-74.

Cầu thủ Cantho Catfish (áo vàng) vượt qua Danang Dragons. Ảnh: facebook Cantho Catfish

Trước khi bước vào trận, Danang Dragons với 4 trận thua, đang xếp chót VBA 2017; Cantho Catfish có 2 thắng 2 thua, xếp thứ ba. Đây là trận chiến có ý nghĩa quyết định với 2 đội: Cần Thơ muốn vươn lên tốp đầu; Đà Nẵng khát khao có chiến thắng đầu tiên.

Đà Nẵng xuất phát với đội hình gồm các cầu thủ chủ chốt Rudolphe Joly, Horace Nguyễn; Cần Thơ tiếp tục vắng 2 cầu thủ trụ cột Dư Minh An và Lê Hiếu Thành (do tập huấn tại Úc), nhưng đội vẫn có một trận đấu gắn kết, chiến thuật hợp lý.

Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, De Angelo Hamilton đã ghi điểm cho Cần Thơ bằng pha bóng dưới rổ quen thuộc. Hai anh em Sang Đinh, Tâm Đinh tỏa sáng với nhiều ném 3 điểm; trong khi Đà Nẵng chỉ trông chờ vào những lần ghi điểm dưới rổ của Joly. Hết hiệp 1, Cần Thơ dẫn điểm với tỷ số 25-17.

Lối chơi tập trung bóng vào Joly của Đà Nẵng đã bị Cantho Catfish “bắt bài” và liên tục cắt bóng thành công, nhất là khi Joly không tập trung ở nửa đầu hiệp 2. Hiệp này kết thúc với tỷ số 39-34, nghiêng về Cần Thơ.

Đầu hiệp 3 các cầu thủ Cần Thơ tích cực chạy chỗ, tạo khoảng trống hỗ trợ cho Tâm Đinh ghi điểm liên tục, kéo khoảng cách lên đến 12 điểm. Sau đó Đà Nẵng chơi áp sát hơn, đưa vào sân những cầu thủ có lợi thế thể hình; để đánh vào điểm yếu của Cần Thơ là thể lực. Nhưng điều đó không thể cản 2 cú ném 3 điểm liên tiếp của cầu thủ nhỏ con Sang Đinh ở cuối hiệp. Tỷ số kết thúc hiệp 3 là 66-47.

Hiệp 4, cầu thủ ngôi sao của Đà Nẵng là Horace Nguyễn tìm lại được cảm giác ném rổ với những cú ném 3 điểm, nhưng Cần Thơ vẫn xuất sắc hơn với một tập thể gắn kết, nhiều cá nhân tỏa sáng. 3 phút cuối cùng, Hamilton của Cần Thơ bị thương phải rời sân, nhưng những cú ném 3 điểm liên tiếp của Tâm Đinh, Sang Đinh đã dập tắt hy vọng lội ngược dòng của Đà Nẵng. Cần Thơ Catfish thắng chung cuộc 93-74.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết