14/09/2017 - 20:02

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish quyết đấu đương kim vô địch Danang Dragons 

Từ 19 giờ ngày 14-9, trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, đội bóng rổ Cantho Catfish có trận sân nhà thứ hai, tiếp đương kim vô địch Danang Dragons, trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017.

Cantho Catfish (áo xanh) tranh được quyền kiểm soát bóng khi tiếng còi khai cuộc.

Sau tuần thi đấu đầu tiên (từ 5 đến 10-9) Cantho Catfish có ưu thế 1 trận thắng (trên sân khách) và 1 trận thua (trên sân nhà) với cùng một đối thủ Hanoi Buffaloes. Trong khi đó, đương kim vô địch Danang Dragons bước vào mùa giải mới với hai trận thua Thang Long Warriors và HoChiMinh City Wings. Tuy nhiên, mùa giải này VBA áp dụng cách tính đội thắng được 2 điểm, thua 1 điểm; khoảng cách giữa Cantho Catfish với Danang Dragons không đáng kể.

Cantho Catfish bước vào trận với những cầu thủ thi đấu ổn định như Tâm Đinh, Sang Đinh, Lê Hiếu Thành, De Angelo Hamilton… cùng đội hình thi đấu ngày càng ăn ý. Trong khi đó các cầu thủ trụ cột của Danang Dragons như Stefan, Horace chưa đạt phong độ tốt nhất; Rudolphe Joly, Nguyễn Hoàng Tuấn… gánh vác thế trận.

Hiệp 1 khởi đầu bằng cú ném 3 điểm của Cantho Catfish, sau đó thế trận giằng co với những pha tranh chấp, phạm lỗi, nhiều pha bóng hỏng. Tỷ số tăng chậm chạp đến khi hiệp đấu kết thúc với tỷ số 21-19 nghiêng về Danang Dragon.

Sự ủng hộ cuồng nghiệt của khán giả Cần Thơ.

Biểu cảm của các cổ động viên theo diễn biến của trận đấu.

Đầu hiệp 2, những cú ném 3 điểm sở trường của Cantho Catfish dần mất uy lực trước sự kèm cặp và phòng thủ sát sao của Danang Dragons. Dù điểm số của cả hai phía tăng chậm chạp, nhưng sự lăn xả, thi đấu ăn ý giúp đội chủ sân dẫn điểm trong khoảng giữa hiệp đấu. Sau đó là màn rượt đuổi từng điểm đến khi hiệp đấu kết thúc với tỷ số hòa 39-39.

Cú úp rổ của Cantho Catfish.

Pha ghi điểm của Cantho Catfish.

Hiệp 3 khởi đầu với pha ném 3 điểm sở trường của Tâm Đinh, tuy nhiên Danang Dragon đã thi đấu nhịp nhàng, liên tục ghi điểm, buộc Cần Thơ phạm lỗi và tiếp tục có điểm từ ném phạt. Sau đó những cú ném 3 điểm của Tâm Định và Hamilton, sự lăn xả của Sang Đinh đưa thế trận trở lại cân bằng. Tỷ số kết thúc hiệp 3 là 59-58, Đà Nẵng hơn Cần Thơ 1 điểm.

Đầu hiệp 4, hai đội phòng thủ chặt và tỷ số nhích lên chậm chạp. Phía Danang Dragons, cầu thủ trụ cột Rudolphe Joly tạm rời sân do bị đau khi va chạm, trong khi Hamilton của Cần Thơ tấn công, phòng thủ chắc chắn. Thế trận nghiêng về đội chủ sân như mọng đợi với tỷ số 74-68 khi trận đấu còn 1 phút 30 giây. Dù Joly có trở lại vào những phút cuối, Cần Thơ kịp ghi thêm 2 điểm để ấn định chiến thắng 76-68.

Tuần này, Cantho Catfish còn 1 trận làm khách trên sân Saigon Heat vào lúc 17 giờ ngày 16-9.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết