20/10/2016 - 14:31

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA)

Cantho Catfish hồi hộp chờ trận cuối của Danang Dragon

(CT) – Chiều tối 19-10, đội Cantho Catfish có trận đấu cuối vòng bảng xếp hạng rất gay cấn với Saigon Heat trong khuôn khổ VBA lần đầu tiên, trên sân nhà Cần Thơ.

Cantho Catfish bắt nhịp khá tốt và ghi điểm ngay trong đợt lên bóng đầu tiên. Tuy nhiên, sự xuất sắc và ổn định của từng cá nhân giúp đội Saigon Heat dần nới rộng khoảng cách điểm, trong khi các cầu thủ chủ nhà thi đấu rời rạc và thiếu chính xác trong những cú ném rổ. Kết thúc hiệp 1, Saigon Heat dẫn trước Cantho Catfish với điểm số 16-7. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ đã giúp các cầu thủ Cantho Catfish lấy lại tinh thần, chiến đấu mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Liên tục Hoàng Tú, Văn Đầy, Nix, Tâm Đinh, Quang Trung... thực hiện những cú ném rổ chính xác để rút ngắn khoảng cách với Saigon Heat. Điểm số kết thúc hiệp 2 chỉ còn khoảng cách 5 điểm (23-28) và 3 điểm vào cuối hiệp 3 (45-48). Tuy nhiên, bước vào hiệp 4, các cầu thủ Saigon Heat tăng tốc mạnh mẽ với Đăng Khoa, Arnold, Miller gần như không bỏ điểm nào mỗi khi ném rổ. Trong khi đó, sự nóng vội đã khiến các cầu thủ Cantho Catfish không còn những cú ném chính xác, ngay cả những pha bóng bật cao của Nix cũng không úp rổ thành công. Ở những phút cuối, Nix lại bị đau, phải rời sân khiến cho Cantho Catfish phòng thủ yếu hẳn và chấp nhận thất bại 68-78.

Pha tranh bóng của Sang Đinh (11).

Sau 2 lượt trận vòng bảng xếp hạng, Cantho Catfish tạm đứng thứ 4/5 đội tham dự VBA, vẫn còn cơ hội vào bán kết nếu giành chiến thắng trận play-off với đội đang xếp chót bảng là Danang Dragon- cũng vừa thua HCMC Wings ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, hiện Danang Dragon còn 1 trận chưa thi đấu trên sân khách của Saigon Heat vào ngày 23-10. Nếu thất bại trận này, Danang Dragon sẽ đứng chót bảng và phải thi đấu play-off trên sân của Cantho Catfish. Ngược lại, nếu thắng, Danang Dragon sẽ có cơ hội được thi đấu play-off trên sân nhà.

Giải VBA lần đầu tiên đã tạo được sức hút với khán giả Cần Thơ, đặc biệt là giới trẻ với những trận đấu hấp dẫn, cùng không khí hoạt náo sôi động trên sân. Giải sắp khép lại, nhưng hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị, cuốn hút trong tương lai.

N.MINH

Chia sẻ bài viết